Bức tranh muôn màu "Việt Nam - Đất nước - Con người"

Ngọc Tuyết-Chủ nhật, ngày 27/11/2011 07:00 GMT+7

Với thời lượng dài 25 phút, “Việt Nam - đất nước - con người” trên VTV2 là bức tranh muôn màu phản ánh chân thực về thiên nhiên, cuộc sống của con người trên mảnh đất hình chữ S.

Hình hiệu "Việt Nam - Đất nước - Con người" trên VTV2. (Ảnh:VTV)

“Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi/ Ngắm mặt biển xanh xa tít chân trời” là câu hát quen thuộc của người dân Việt Nam khi ca ngợi về tổ quốc. Để hiểu chi tiết hơn văn hóa đặc trưng của 54 dân tộc anh em, khán giả hãy cùng du lịch qua màn ảnh nhỏ với “Việt Nam - Đất nước - Con người” phát sóng vào 18h trên VTV2.
“Tôi bị ấn tượng ngay từ thước phim đầu tiên của chương trình với chủ đề Qua miền nắng gió Triệu Phong. Hình ảnh đa dạng về con người, thiên nhiên nước ta thật hùng vĩ qua các góc máy chuyên nghiệp. Tôi cũng thích giọng đọc trầm ấm, truyền cảm trong mỗi tác phẩm bởi nó giúp tôi có thêm cảm xúc, thêm yêu quê hương Việt Nam” - khán giả Vũ Hoài Thu (sweetcandy@gmail.com) bày tỏ.
Đến với “Việt Nam - Đất nước - Con người”, khán giả truyền hình sẽ có dịp được thưởng thức món ăn tinh thần hấp dẫn như: hương vị sen đất Hà Thành, thói quen dân giã trong cuộc sống hàng ngày của người dân, tham quan di tích lịch sử, địa danh nổi tiếng…hay hòa chung không khí lễ hội, làng nghề truyền thống của các dân tộc vùng cao… Tất cả những hình ảnh, âm thanh sống động về con người, thiên nhiên Việt Nam đều được phản ánh chân thực trong 25 phút phát sóng của chương trình. Qua đây, khán giả truyền hình có cơ hội tìm hiểu, khám phá nét đặc trưng của mỗi vùng miền và có cái nhìn bao quát, toàn diện về nền văn hóa Việt.
Không chỉ cung cấp thêm kiến thức, chương trình còn là nơi giới thiệu danh lam thắng cảnh của tổ quốc đến bạn bè quốc tế. “Từ ngày VTV2 có Việt Nam - Đất nước - Con người, tôi thường chú ý lịch phát sóng để theo dõi chương trình. Tôi có dịp quay lại Huế để ngắm nhìn cảnh vật và con người nơi đây, được tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về thú chơi cổ ngoạn của người Huế. Tôi cảm thấy hứng khởi khi biết thêm nhiều nét văn hóa khác nhau trên đất nước ta”.
Mặc dù, hiện nay các chương trình về văn hóa của VTV ngày càng được chú trọng và phủ sóng rộng rãi. Tuy nhiên, “Việt Nam - Đất nước - Con người” vẫn là chương trình đáp ứng được thị hiếu của khán giả bởi nó phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là thế hệ trẻ. “Là công dân Việt, em luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trau dồi tri thức văn hóa của quê hương mình. Vì vậy, ngoài giờ học, em thường tranh thủ đón xem Việt Nam - Đất nước - Con người để cập nhật thông tin về phong tục, tập quán của các dân tộc trong cả nước. Cám ơn VTV2 và hy vọng chương trình sẽ có nhiều chủ đề hấp dẫn hơn nữa.” - Khán giả Trịnh Mai Tâm ( Trường PHTH Lê Quý Đôn, Hà Nội) nói.
Khán giả hãy đón xem “Việt Nam – Đất nước – Con người” phát sóng vào 18h từ thứ 4 đến chủ nhật trên kênh VTV2.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước