Các tác phẩm điện ảnh kinh điển trên sóng VCTV2

VCTV-Thứ hai, ngày 02/11/2009 16:20 GMT+7

Nhiều bộ phim kinh điển, từng giành các giải thưởng cao quý cả trong và ngoài nước sẽ được phát sóng trên kênh phim truyện Việt Nam (VCTV2).

“Làng Vũ Đại ngày ấy” là câu chuyện tổng hợp của 3 câu chuyện nổi tiếng về các nhân vật trong tác phẩm của Nam Cao: Chí Phèo, Lão Hạc và ông giáo Thứ.

Chí Phèo là một đứa trẻ bị vứt bỏ trong lò gạch, lớn lên đi ở cho nhà Bá Kiến. Vì bà Ba bày trò lẳng lơ mà Chí Phèo bị Bá Kiến buộc tội phải đi tù. Trở về, Chí Phèo trở thành tên côn đồ khét tiếng làng Vũ Đại, ăn vạ khắp chốn và coi trời bằng vung...

Lão Hạc là một ông lão nghèo khó, không tấc đất cắm dùi sau khi các con của ông lần lượt bỏ đi. Gia tài của ông chỉ có một con chó già nua mà ông gọi là Vàng. Cuộc đời của ông tiêu biểu cho nỗi thống khổ của người nông dân Việt Nam trước cách mạng tháng 8.

Ông giáo Thứ thuộc thành phần trí thức của xã hội. Đáng lẽ ra ông phải lấy làm vinh dự và tự hào. Nhưng cuộc đời của giáo Thứ cũng bần cùng và tẻ nhạt không kém gì Chí Phèo hay Lão Hạc... Nếu trong tác phẩm Nam Cao, ba nhân vật là ba con người riêng, ở ba thế giới riêng... Thì trong “Làng Vũ Đại ngày ấy”, họ có cùng một hoàn cảnh sống, một môi trường sống và có những mối liên hệ với nhau. Sự gắn kết giữa ba nhân vật này đã vẽ lên một bức tranh ảm đạo của làng Vũ Đại - một hiện thực đen tối của xã hội thời Pháp thuộc.

"Bao giờ cho đến tháng Mười" là tên một bộ phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh, phim được sản xuất năm 1984. Phim đã được coi như là một trong những bộ phim kinh điển của nền điện ảnh Việt Nam. Ngày 15 tháng 9 năm 2008, CNN đánh giá "Bao giờ cho đến tháng Mười" là một trong 18 bộ phim châu Á xuất sắc mọi thời đại.


"Ván bài lật ngửa" là bộ phim điện ảnh 8 tập về đề tài tình báo của đạo diễn Khôi Nguyên (tên thật Lê Hoàng Hoa), do Xí nghiệp phim Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (nay là Hãng phim Giải Phóng) sản xuất trong những năm 1982-1987.

Bộ phim kể về quãng đời hoạt động của nhân vật lịch sử có thật ngoài đời – anh hùng liệt sĩ Phạm Ngọc Thảo. Bộ phim do nhà văn Nguyễn Trương Thiên Lý viết kịch bản, có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên như Nguyễn Chánh Tín (vai Nguyễn Thành Luân - tức anh hùng Phạm Ngọc Thảo), ca sĩ Thanh Lan và Thúy An (vai nữ điệp viên tình báo Thùy Dung - vợ của Nguyễn Thành Luân)...

Ba bộ phim kể trên chỉ là số ít trong số những tác phẩm điện ảnh kinh điển sẽ được VCTV 2 trình chiếu.

Mời quý vị và các bạn đón xem những tác phẩm điện ảnh kinh điển của truyền hình Việt Nam vào 18h chủ nhật hàng tuần trên kênh phim truyện Việt Nam (VCTV2).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước