"Chào Việt Nam": Đậm đà bản sắc dân tộc

Ngọc Tuyết-Thứ năm, ngày 27/10/2011 07:00 GMT+7

Phát sóng trên VTV4 vào 1h30, 11h và 20h (giờ Việt Nam) mỗi ngày, “Chào Việt Nam” với nội dung ý nghĩa, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc đã thu hút được sự quan tâm của khán giả trong và ngoài nước.

Chương trình "Chào Việt Nam" trên VTV4 (Ảnh: VTV.vn)

“Kể từ khi Chào Việt Nam ra mắt, ngày nào gia đình tôi cũng bật kênh VTV4 đón xem chương trình. Đối với những người xa quê hương lâu ngày như chúng tôi, Chào Việt Nam thật sự là chương trình có ý nghĩa, giúp chúng tôi cập nhật thông tin ở quê nhà, giúp con gái tôi học tiếng mẹ đẻ và biết đến bản sắc văn hóa dân tộc nhiều hơn”, khán giả Nguyễn Văn Hùng hiện đang sống tại Anh chia sẻ.
Với thời lượng dài 30 phút, “Chào Việt Nam” là chương trình tổng hợp về kinh tế - văn hóa - xã hội nhằm mục đích quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới. Chương trình phát sóng tại nhiều nước như: Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Nhật… giúp kiều bào Việt dù ở bất cứ quốc gia nào cũng nắm được tình hình trong nước cũng như dõi theo sự phát triển của quê hương.
“Chào Việt Nam” với tiêu chí không ngừng đổi mới đang dần đáp ứng được nhu cầu cập nhật tin tức của khán giả truyền hình. Chương trình gồm các mảng: tin tức, phóng sự tổng hợp, bình luận, cội nguồn văn hóa và không gian Việt. Ở mỗi số, chương trình đều xuyên suốt về một chủ đề nhất định giúp công chúng có cái nhìn bao quát hơn về mọi mặt cuộc sống.
Trong số các chuyên mục của “Chào Việt Nam”, công chúng dành sự quan tâm nhiều hơn với "Cội nguồn văn hóa". Bởi qua đây, khán giả có dịp du lịch qua màn ảnh nhỏ tới nhiều địa danh nổi tiếng trên mọi miền tổ quốc, được hòa chung với không khí lễ hội từng vùng miền, thưởng thức các món ăn cổ truyền hay học cách làm đồ thủ công trong mỗi làng nghề…
Không chỉ dành riêng cho người dân Việt, chương trình phát sóng rộng rãi trên nhiều quốc gia còn là dịp giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu truyền thống đến các cường quốc năm châu trên thế giới.
“Một lần tình cờ xem chương trình trên kênh VTV4, tôi đã rất bất ngờ về một Việt Nam có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời đến thế. Tôi ấn tượng với những phóng sự về làng trống Đọi Tam và nhiều danh lam thắng cảnh khác. Đất nước các bạn thật đẹp, hòa bình và phát triển. Tôi chắc chắn sẽ sang Việt Nam vào dịp gần nhất”, một khán giả người Pháp nói.
Với ý nghĩa tôn vinh con người và đất nước Việt Nam, chương trình trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi gia đình. Khán giả hãy đón xem “Chào Việt Nam” trên kênh VTV4 vào 1h30, 11h và 20h (giờ Việt Nam) hàng ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước