Chinh phục: Sôi động cùng ngày Quốc tế Phụ nữ (21h, VTV6)

T.H-Thứ tư, ngày 05/03/2014 13:12 GMT+7

10 thí sinh của Chinh phục tuần 12

Hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), trận đấu tuần thứ 12 của Chinh phục sẽ có chủ đề là “Phụ nữ”, với sự tham gia của nhiều thí sinh nữ tài năng.

Khác với những cuộc thi tuần khác, cuộc thi tuần 12 có nhiều thí sinh nữ hơn thông thường với 6 em: Lê Thị Lê Na (Quảng Bình), Trương Ngọc Lệ và Phạm Bùi Lan Anh (Hà Nội), Lê Minh Xuân Phúc (TP. HCM), Lê Hồng Thụy (Bình Dương) và Nguyễn Hoàng Phương Uyên (Đắk Lắk).

Cùng sự áp đảo về cả số lượng và chất lượng của các thí sinh nữ trong trận này, BTC kỳ vọng sẽ đem lại chiến thắng lần thứ hai cho các cô gái của Chinh phục, sau sự xuất hiện của quán quân nữ đầu tiên Nguyễn Anh Thư (Đắk Lắk) đăng quang ở cuộc thi tuần 8.

‘ MC Thanh Vân của chương trình Chinh phục

Trong trận đấu tuần này, những câu hỏi về Bà chúa thơ Nôm trong văn học Việt Nam, phong tục của dân tộc Mẫu hệ Ê-đê, món bánh Pavlova được đặt tên theo một nghệ sỹ Ballet nổi danh hay hình ảnh quyền lực của Bà Đầm Thép… được đặt ra nhằm cung cấp những tri thức bổ ích và dễ nhớ đến đối tượng học sinh Trung học cơ sở.

‘ Các thí sinh trong phần câu hỏi trực quan của giáo sư Biết Hết

Đặc biệt, vùng hiểu biết “Phụ nữ lịch sử” trong vòng 2 – Vùng hiểu biết “đinh” của cuộc thi tuần này sẽ điểm lại nhiều chiến công của những người phụ nữ Việt Nam trong hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được đề cập sâu sắc, phản ánh vai trò bình đẳng của nữ giới theo suốt chiều dài lịch sử.

Chương trình Chinh phục tuần 12 sẽ lên sóng vào lúc 21h05 hôm nay (5/3) trên VTV6. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước