"Chính sách kinh tế và cuộc sống": góc nhìn về chính sách kinh tế

Huyền Trang-Thứ năm, ngày 17/11/2011 09:00 GMT+7

Phát sóng vào 8h30 chủ nhật và 16h30 thứ ba hàng tuần, chương trình “Chính sách kinh tế và cuộc sống” mang tới cho khán giả những góc nhìn đa chiều về chính sách kinh tế.

Để thúc đẩy xã hội phát triển cần phát triển mọi lĩnh vực của cuộc sống trong đó tập trung thúc đẩy mạnh phát triển kinh tế và kinh tế có phát triển tốt phải dựa trên những chính sách tốt về kinh tế. Chương trình “Chính sách kinh tế và cuộc sống” không chỉ cung cấp những thông tin về kinh tế của mọi lĩnh vực mà còn giúp những nhà doanh nghiệp, những nhà kinh doanh và người dân tiếp cận gần hơn với các chính sách về kinh tế được ban hành.
Có thể nói “Chính sách kinh tế và cuộc sống” là cầu nối giữa những nhà quản lý, lãnh đạo về kinh tế với người dân bởi nó không chỉ liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của người dân mà các chính sách kinh tế còn là mối quan tâm của các ngành các cấp.
Thông qua chương trình các chính sách, chủ trương nhằm phát triển về kinh tế được cung cấp một cách đầy đủ đến với khán giả như: Tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, Bảo vệ thương hiệu, Đầu tư công, Chính sách thu hút đầu tư… Cùng với việc đưa ra chính sách còn có những phân tích, bình luận của nhà quản lý, những chuyên gia về thực trạng và hiệu quả thực hiện chính sách.
Chương trình có phóng sự miêu tả và diễn giải rõ nét những chính sách kinh tế, những chính sách đó đi vào cuộc sống ra sao, những thuận lợi và những khó khăn khi những chính sách được ban hành để từ đó các nhà lãnh đạo, nhà quản lý có sự điều chỉnh chính sách cho phù hợp.
Ngoài đề cập tới những vấn đề nóng hổi thì “Chính sách và cuộc sống” còn đưa ra những vấn đề xã hội nhìn từ góc độ kinh tế một cách sinh động như: Phòng chống thuốc lá nhìn từ góc độ kinh tế, Bảo vệ thương hiệu, Phát triển hệ thống lưới điện... Từ những thực tế đó giúp người dân hiểu rõ hơn và thông qua đó họ sẽ có những phản hồi với các ban ngành liên quan để có những cái nhìn đa chiều về những chính sách phát triển và cách thức thực hiện những chính sách kinh tế một cách có hiệu quả.
Chương trình được phát sóng vào 8h30 chủ nhật và 16h30 thứ ba hàng tuần trên VTV1. Mời quý vị và các bạn đón xem.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước