Chuyện đương thời: Dạy trẻ cách tư duy độc lập (22h30, VTV6)

T.H-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 14:29 GMT+7

Với chủ đề “Dạy trẻ cách tư duy độc lập”, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – ông Phạm Vũ Luận  được mời đến chương trình Chuyện đương thời để cùng bàn luận về vấn đề này.

Làm thế nào để giúp học sinh Việt Nam dám nghĩ khác đi, dám đặt câu hỏi? Vai trò của "nền giáo dục" trong việc rèn luyện tư duy độc lập là thế nào? Đây sẽ là những chủ đề chính được đề cập trong chương trình Chuyện đương thời tuần này.

Để cùng bạn luận về chủ đề này, chương trình sẽ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - ông Phạm Vũ Luận, GS. Nguyễn Lân Dũng - Phó chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Khoa học và Giáo dục, nhà báo Tạ Bích Loan và các nhà báo phụ trách mảng giáo dục của nhiều cơ quan truyền thông của Việt Nam như Vietnamnet, Dân trí, Giáo dục và Thời đại…

Không chỉ dừng lại ở việc đề cập đến sự tiếp thu một thụ động của học sinh Việt Nam, một vấn đề quan trọng mà hai vị chuyên gia đề cập đến là lượng kiến thức trong sách giáo khoa đang quá tải đối với việc tiếp nhận của các em học sinh.

Khẳng định trong chương trình, giáo sư Nguyễn Lân Dũng cho rằng hiện nay chương trình sinh học của học sinh trung học và phổ thông không giống một nước nào trên thế giới. Kiến thức mà học sinh phải tiếp nhận không khác gì chương trình đại học soạn lại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình Chuyện đương thời vào 22h30, thứ Sáu (18/7) trên VTV1!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước