Chuyện riêng chuyện chung: "Dinh dưỡng hợp lý cho con"

-Thứ sáu, ngày 04/12/2009 14:39 GMT+7

Hiện nay, hầu hết khẩu phần ăn của trẻ em VN chưa đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng. Chuyện cung cấp dinh dưỡng cho con trẻ tưởng là chuyện nhỏ nhưng thực tế lại không đơn giản chút nào, bởi nhiều phụ huynh đã và đang phải đối mặt với thực trạng đáng lo ngại về tình trạng trẻ biếng ăn dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng hoặc việc có quá nhiều trẻ dư cân, béo phì ở các thành phố lớn nước ta hiện nay.

Chính từ những nhận thức sai lầm trong việc chọn mua và sử dụng các loại thực phẩm dinh dưỡng bày bán tràn lan trên thị trường đã dẫn tới việc nhiều trẻ em hiện nay được cha mẹ chăm nuôi không đúng cách, thiếu khoa học.

Việc nuôi con không đúng phương pháp đã dẫn tới những thực tế đáng báo động hiện nay về tỷ lệ trẻ em Việt Nam bị còi xương, suy dinh dưỡng còn cao và tình trạng trẻ bị béo phì đang ngày càng gia tăng tại nhiều thành phố lớn.


Bảo đảm dinh dưỡng trẻ em có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, thể chất con người, chất lượng cuộc sống, chất lượng dân số và phát triển xã hội. Tuy nhiên đầu tư dinh dưỡng thế nào cho hợp lý và khoa học là điều mà các bậc cha mẹ nên tìm hiểu cặn kẽ.


Chương trình "Chuyện riêng chuyện chung" với chủ đề "Dinh dưỡng hợp lý cho con" hy vọng sẽ bổ sung một phần kiến thức trong việc chăm con, nuôi con cho các ông bố, bà mẹ và cùng nghe ý kiến của các chuyên gia về việc đầu tư dinh dưỡng khoa học và hợp lý cho con trẻ.


Chương trình được phát sóng vào 20h15 thứ hai ngày 7/12 trên kênh VCTV1 và 22h00 thứ bảy ngày 12/12 trên kênh VCTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước