Cùng StyleTV tham quan những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới

VCTV-Thứ tư, ngày 23/12/2009 10:38 GMT+7

Đầu năm mới 2010, khán giả TH sẽ được du lịch và chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng trên thế giới qua những thước phim của những nhà làm phim người Pháp trên VCTV.

Chúng ta sẽ được khám phá những công trình kiến trúc độc đáo được coi là cột mốc, được coi là dấu ấn trong lịch sử phát triển của ngành kiến trúc. Truyền hình Cáp Việt Nam xin giới thiệu loạt chương trình về kiến trúc sẽ được phát sóng đều đặn vào 20h mỗi tối trên StyleTV.

Mỗi một vùng miền, một đất nước lại có một nét đặc trưng riêng, nó có thể là đặc trưng về văn hóa, ẩm thực, ngôn ngữ và kiến trúc cũng là một phần quan trọng để tạo lên bản sắc riêng của vùng miền, đất nước đó.

“Seri chương trình bao gồm 43 phần do Truyền hình Cáp mua bản quyền của hãng Arte France. Trong loạt chương trình về kiến trúc này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn những công trình kiến trúc độc đáo trên thế giới và đây là seri chương trình do các đạo diễn, các nhà quay phim có tiếng của Pháp thực hiện” – BDV Nhật Linh cho biết.

Khi nhắc đến tháp Eiffel, chúng ta nhớ ngay đến nước Pháp với dòng sông Seine thơ mộng, nhắc đến tháp nghiên Pisa ta nhớ ngay mảnh đất hình hình chiếc ủng Italia. hay khi nói đến nước Nga, chúng ta không thể không nói đến Điện Kremlin và Quảng trường Đỏ. Các công trình kiến trúc không chỉ mang trong mình giá trị nghệ thuật mà nó còn in đậm dấu ấn lịch sử thời đại.

“Mỗi một chương trình chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho khán giả một công trình kiến trúc nổi bật được coi là một dấu ấn, một cột mốc trong lịch sử phát triển của ngành kiến trúc, ở đây chúng tôi không dám nói là một công trình lớn nhất mà chỉ có thể coi là một công trình kiến trúc độc đáo trên thế giới. Bởi vì có những chương trình rất là nhỏ, nhưng nó mang dấu ấn riêng biệt của kiến trúc sư và có những phong cách thiết kế rất là đa dạng” – Biên dịch viên Nhật Linh chia sẻ.

Seri gồm 43 chương trình sẽ giúp khán giả tiếp cận với 43 công trình kiến trúc khác nhau, có phong cách kiến trúc khác nhau: Phong cách thời Phục Hưng, phong cách nghệ thuật hay phong cách kiến trúc đương đại. Riêng với những kiến trúc mang dấu ấn phong cách kiến trúc đương đại khán giả còn được giao lưu gặp gỡ những kiến trúc sư sáng tạo lên những công trình đó, được nghe họ nói về công trình, về ý tưởng của họ về phong cách kiến trúc của họ.

“Với tài năng của những đạo diễn, quay phim và với các kỹ thuật tiên tiến về vi tính thì chúng ta có thể có một cách tiếp cận các công trình đó rất là rõ nét. Chúng ta có thể nhìn rõ các khâu trong quá trình xây dựng, lại có thể quan sát công trình đó từ đầu đến cuối, từ khi còn trên bản vẽ đến khi hoàn thành và chúng ta sẽ có một cái nhìn rất là rõ ràng về các công trình” – Biên dịch viên Thu Hà cho biết.

Đây là loạt chương trình được Truyền hình Cáp Việt Nam mua bản quyền của hãng truyền hình nổi tiếng của Pháp – Arte France. Nội dung chương trình đề cập về kiến trúc là đề tài khá chuyên biệt, chính vì thế những người tham gia biên tập và biên dịch cho chương trình này cũng gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên được học hỏi thêm nhiều điều hay, bổ ích và chia sẻ điều đó với khán giả. Giúp khán giả truyền hình có thể tiếp cận được với tinh hoa của thế giới lại là những điều họ quan tâm và đặt lên hàng đầu.

Seri chương trình về kiến trúc sẽ được phát sóng vào ngày 01/01/2010 và phát sóng liên tục, mỗi ngày một số đến hết ngày 12/03/2010. Với cam kết đem đến cho khán giả những chương trình có bản quyền hợp pháp, và đây là một chương trình phát sóng nhân dịp đầu năm mới sẽ là một món quà đầu năm cũng như một lời tri ân đối với những khán giả đã, đang ủng hộ Truyền hình Cáp Việt Nam.

VCTV hân hạnh gửi tới quý vị khán giả loạt chương trình giới thiệu những công trình kiến trúc độc đáo trên thế giới, chúng ta sẽ được khám phá 43 công trình, cả trên bình diện thiết kế, kỹ thuật, văn hóa và lịch sử.

Mời quý vị đón xem vào 20h hàng ngày trên kênh StyleTV bắt đầu từ ngày 01/01/2010.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước