Đặc sắc trên VTV ngày 15/1

VTV News-Thứ ba, ngày 15/01/2013 08:21 GMT+7

Việt Nam xanh: "Hương sắc Hang Kia - Pà Cò" - 21h00 - VTV2.

Những góc nhìn của đời sống tại nhiều quốc gia trên thế giới; những khám phá mới lạ trong các sản phẩm nghề truyền thống của Việt Nam... cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác sẽ có trên sóng VTV hôm nay (15/1).

Trên kênh VTV1

9h30: Quốc hội với cử tri: ''Thực hiện lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Hiến pháp"

Một trong những sự kiện được đông đảo cán bộ, đảng viên cũng như cử tri cả nước quan tâm là việc triển khai lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Đây là công tác trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong những tháng đầu năm 2013 nhằm phát huy quyền làm chủ, trí tuệ, tâm huyết, tạo sự đồng thuận của nhân dân, thể hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong việc sửa đổi Hiến pháp 1992.

Việc triển khai lấy ý kiến nhân dân được thực hiện như thế nào tại các ngành, các địa phương? Những phản ánh từ chương trình Quốc hội với cử tri: Thực hiện lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Hiến pháp, phát sóng vào 9h30 ngày 15/1 trên kênh VTV1.

15h00: Phim tài liệu: 40 năm hiệp định Paris về Việt Nam - Tập 1

Những phân tích, đánh giá về thắng lợi cũng như hạn chế của Hiệp định Giơnevơ trong bối cảnh lịch sử ta giành chiến thắng ở Điện Biên Phủ, nhưng lại không thể giữ vai trò chủ động trên bàn đàm phán.

Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mậu Thân 1968 là bước ngoặt lịch sử mới buộc Mỹ đến bàn đàm phán tại Paris. Tập 1 với tiêu đề Từ Giơnevơ đến Paris trong series phim tài liệu: 40 năm hiệp định Paris về Việt Nam, nhân kỷ niệm 40 năm Hiệp định Paris về Việt Nam sẽ được giới thiệu tới quý vị và các bạn vào 15h00 hôm nay trên VTV1, mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

22h30: Thế giới góc nhìn

Ngày 21/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ chính thực nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 2. Những bình luận xoay quanh công việc còn dang dở và công việc phải làm trong nhiệm kỳ 2 của ông Obama sẽ được phác họa một cách sinh động và đầy đủ.

Điều gì đang xảy ra đối với nền giáo dục Đức, khi tại Đức có một con số đang khiến nhiều người phải giật mình với 7 triệu rưỡi người mù chữ?.

Nhiều đồ gia dụng trong các gia đình có giá khá đắt đỏ, nhưng lại thường không được sử dụng hết công suất. Máy giặt là một vật dụng như thế. Sáng kiến thú vị của một số sinh viên Pháp để tiết kiệm chi phí đã ra đời.

Mời quý vị và các bạn đón xem những nội dung trên của chương trình: Thế giới góc nhìn, phát sóng vào 22h30 ngày 15/1 trên kênh VTV1.

23h40: Ký sự Thăng Long: "Nùng Sơn chính khí"

Hà Nội từ vài ngàn năm trước vốn là những làng chài ven sông Nhị, sông Tô đỏ phù sa, phì nhiêu màu mỡ với những xóm ven rừng, quanh ngọn Nùng Sơn.

Núi Nùng còn gọi là Long Đỗ, tức rốn rồng là chỗ dựa phong thủy, là nơi kết tinh và tiếp nhận linh khí đất trời của kinh thành Thăng Long.

Núi Nùng nằm ở đâu trên vùng đất Hà Thành rộng lớn? Cùng Ký sự Thăng Long giải mã về sự huyền diệu và thiêng liêng của ngọn núi Nùng Sơn.

Ký sự Thăng Long: Nùng Sơn chính khí, phát sóng vào 23h40 ngày 15/1 trên kênh VTV1, mời quý vị và các bạn đón xem.

Trên kênh VTV2

17h50: Bạn của nhà nông: "Nuôi Tôm thẻ chân trắng"

Tôm thẻ chân trắng có thời gian nuôi ngắn, thu hồi vốn nhanh và đặc biệt khả năng đề kháng tốt, thích nghi cao với sự biến đổi khí hậu. Tôm thẻ chân trắng có thể nuôi được 3 vụ một năm. Năng suất đạt từ 5 - 6 tấn/ha mỗi vụ, doanh thu gần 1 tỉ đồng/ha.

Đặc tính sinh học cũng như sự khác biệt trong kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng và tôm sú như thế nào? Cách chăm sóc và xử lý nước cho tôm trong vụ thu đông ở Miền Bắc ra sao để thu được hiệu quả cao nhất?.

Để có thêm kiến thức giúp bà con thành công và hạn chế thấp nhất những rủi ro. Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Bạn của nhà nông: Nuôi tôm thẻ chân trắng, phát sóng 17h50 ngày 15/1 trên VTV2.

21h00: Việt Nam xanh: "Hương sắc Hang Kia - Pà Cò"

Khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở điểm trung gian, chuyển tiếp giữa vùng Đông Bắc và Tây Bắc nước ta.

Công tác bảo tồn thiện nhiên, đa dạng sinh học và các giá trị văn hoá các dân tộc Hang Kia - Pà Cò được coi là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng.

Các giá trị sinh học và bản sắc văn hóa đang được gắn kết và giữ gìn tại khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia - Pà Cò. Nơi tập trung đa dạng sinh học, có bản sắc văn hoá đặc trưng của các dân tộc H'Mông, Dao, Mường, Thái...

Chương trình Việt Nam xanh: Hương sắc Hang Kia - Pà Cò, phát sóng vào 21h00 ngày 15/1 trên kênh VTV2, mời quý vị và các bạn đón xem.

21h30: Việt Nam đất nước con người : "Cuộc sống Việt trong mỹ nghệ"

Kỹ năng, bí quyết và cả cảm xúc tâm hồn được nghệ nhân gửi gắm vào từng thao tác đã tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ đầy quyến rũ.

Đời sống người dân trở nên tinh tế và sinh động hơn qua từng động tác chạm khắc. Dấu ấn của mỹ nghệ Việt qua từng thời kỳ được phản ánh rõ nét trong văn hóa, trong di tích và ngay trong đời sống hàng ngày.

Trò chuyện với các nghệ nhân trong chương trình Việt Nam đất nước con người: Cuộc sống Việt trong mỹ nghệ để cùng trải nghiệm và cảm nhận Cuộc sống Việt trong mỹ nghệ. Chương trình được phát sóng vào 21h30 ngày 15/1 trên kênh VTV2.

Trên kênh VTV4

20h00: Ký sự biển đảo - Tập 27: "Tiếng hát người đi khơi"

Bãi biển Tuy Hòa là một bãi ngang hứng trọn bao mùa gió cùng vị mặn biển khơi đổ vào. Rừng dương của bãi ngang đã lớn lên, tạo nét chấm phá cho thành phố, tôn thêm vẻ đẹp cho bờ biển.

Bãi biển Tuy Hòa không náo nhiệt như nhiều bãi nơi khác, sau khi đắm mình vào dòng nước xanh, bạn có thể ngồi vùi chân xuống cát. Bãi Ngang đẹp với bãi cát chạy dài, dòng nước trong xanh,nhưng cuộc sống mưu sinh của ngư dân vẫn rất khó khăn.

Nhắc đến Tuy Hoà không thể không nhắc đến gió Tuy Hoà, những cơn gió nồm thổi từ trong đất vã hết luồng lạnh, thổi lật cả tàu. Đối với gia đình ngư dân nơi đây, con tàu là phương tiện mưu sinh.

Chính vì vậy, gắn liền với hoạt động du lịch biển đang phát triển, nghề đóng tàu - nghề cha truyền con nối tại Tuy Hòa vẫn ngày một phát triển. Việc đóng tàu không chỉ giỏi kỹ thuật mà còn mang cả yếu tố tâm linh huyền bí.

Những nét đặc trưng của vùng biển Phú Yên với Bãi Ngang, với gió Tuy Hoà, với nghề đóng tàu sẽ có trong tập 27 - Ký sự biển đảo: Tiếng hát người đi khơi, phát sóng 20h00 ngày 15/1 trên kênh VTV4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước