Đại sứ quán Đan Mạch trao tặng Đài THVN bộ phim ''The Wild Swans''

Nguyễn Đức-Thứ tư, ngày 16/12/2009 08:04 GMT+7

Sáng 14/12, Đại sứ quán Đan Mạch đã đến thăm Đài THVN và tặng Đài bộ phim "The Wild Swans" - phim có sự tham gia đạo diễn của nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II.

Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Đan Mạch với Việt Nam nói chung và truyền hình Việt Nam nói riêng, sáng 14/12, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã có buổi làm việc với Đài THVN để bàn về việc hợp tác, trao đổi các chương trình truyền hình. Tại buổi làm việc, Đại sứ quán Đan Mạch đã trao tặng Đài THVN bộ phim "The Wild Swans" - phim có sự tham gia đạo diễn của nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II và được Đan Mạch chọn để dự tranh giải Oscar.

Trong buổi làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam, bà Cecilie Lykke Roslev, Cán bộ Phòng Văn hóa và Báo chí, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cho biết mối quan hệ giữa hai quốc gia Đan Mạch và Việt Nam ngày một gắn bó và mật thiết trên nhiều lĩnh vực. Đan Mạch là nhà viện trợ lớn cho các dự án vừa và nhỏ tại Việt Nam. Đan Mạch và Việt Nam cũng đã hợp tác tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hoá, qua đó tăng cường sự hiểu biết và gắn bó giữa nhân dân hai nước.
Bà Cecilie Lykke Roslev cũng đánh giá cao những thành tựu mà Đài Truyền hình Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Đài Truyền hình Việt Nam đã không ngừng mở rộng vùng phủ sóng, đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin và giải trí ngày một cao của khán giả trong và ngoài nước.
Nhân dịp này, thay mặt cho Đại sứ quán Đan Mạch, bà Cecilie Lykke Roslev đã trao tặng Đài Truyền hình Việt Nam bộ phim 'The Wild Swans'. Bà Cecilie Lykke Roslev cho biết, bộ phim được dàn dựng dựa theo câu chuyện cổ tích The Wild Swans của nhà văn nổi tiếng Hans Christian Andersen và có sự tham gia đạo diễn của Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II. Bộ phim 'The Wild Swans' cũng được Đan Mạch chọn để tranh giải Oscar trong thời gian tới. Bà cũng tỏ ý tiếc vì đã không kịp trao sớm bộ phim này để chiếu cho khán giả Việt Nam trong dịp Hoàng gia Đan Mạch sang thăm Việt Nam vào tháng 11 vừa qua. Bộ phim có thời lượng 57 phút và có phụ đề tiếng Việt.
Thay mặt Đài THVN, ông Hồ Kiên, Trưởng ban Hợp tác quốc tế đã tiếp nhận món quà nhiều ý nghĩa của Đại sứ quán Đan Mạch và cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đại sứ quán dành cho Đài trong thời gian qua. Ông Hồ Kiên cũng rất mong Đại sứ quán Đan mạch sẽ tăng cường cung cấp các chương trình về văn hoá, khoa học, đất nước, thanh thiếu nhi để khán giả Việt Nam hiểu thêm về đất nước, con người Đan Mạch. Ông Hồ Kiên nhấn mạnh đây là kênh quan trọng góp phần tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước.
Bên cạnh đó, ông Hồ Kiên cũng đề nghị Đại sứ quán Đan Mạch giúp đỡ Đài THVN trong việc bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ truyền hình như: tổ chức các khoá học về tổ chức sự kiện âm nhạc, đào tạo đạo diễn, sản xuất các chương trình âm nhạc v.v.. Đài THVN cũng sẽ tăng cường hơn nữa tuyên truyền về các hoạt động, sự kiện có sự tham gia của Đan Mạch tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước