Đài THVN triển khai thiết bị hội nghị truyền hình trực tuyến

VTV.net-Thứ tư, ngày 13/01/2010 14:19 GMT+7

Sau một thời gian thử nghiệm, thiết bị phục vụ cho hội nghị truyền hình trực tuyến đã được Đài THVN đưa vào vận hành, đạt kết quả tốt. Với cách làm này, các buổi họp, giao ban của Đài THVN với các Trung tâm truyền hình khu vực sẽ trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn, đồng thời cũng giúp tiết kiệm chi phí nhiều mặt cho Đài.

Dự án Đầu tư thiết bị hội nghị truyền hình đã được Văn phòng Đài triển khai trong những tháng cuối năm 2009. Cho đến đầu tháng 1/2010, sau một thời gian thử nghiệm, các thiết bị đã được đưa vào vận hành sử dụng trong các buổi giao ban tuần của Đài, giao ban chuyên đề của Thời sự với các Trung tâm truyền hình khu vực.. Kết quả ban đầu cho thấy, hệ thống đưa vào sử dụng, đảm bảo chất lượng về hình ảnh và âm thanh.

Bước đầu, dự án đã đầu tư các thiết bị hội nghị truyền hình cho 6 điểm cầu: Điểm cầu chính là Đài THVN (phòng họp A204), 5 điểm cầu còn lại là các Trung tâm Truyền hình khu vực tại Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Với việc đưa hội nghị truyền hình trực tuyến vào sử dụng, Đài THVN sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian cho các cuộc họp, hội nghị cần có sự góp mặt của đại diện các Trung tâm THVN tại các khu vực. Đây cũng là cách làm mà Chính phủ đã, đang thực hiện và khuyến khích các Bộ, ngành triển khai để áp dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả làm việc cũng như triệt để thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí.

Một số hình ảnh tại buổi giao ban Thời sự, Chuyên đề với các Trung tâm THVN tại các khu vực ngày 12/01/2010:

‘ Các thiết bị hội nghị truyền hình được triển khai bố trí tại phòng họp A204

‘ Ngoài các thiết bị đầu cuối, phòng A204 được bố trí 4 màn hình LCD 40 inch để các đại biểu có thể theo dõi từ mọi vị trí trong phòng

‘ Kết quả vận hành ban đầu cho thấy kết quả hình ảnh và âm thanh từ các điểm cầu đều rất tốt

‘ Cách làm này sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho Đài khá nhiều trong việc tổ chức các cuộc họp, giao ban, hội nghị

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước