ĐD Ngô Quang Hải: "Chit và Pi chưa hoàn hảo nhưng đáng xem"

HM-Thứ bảy, ngày 17/07/2010 07:00 GMT+7

Sau "Những thiên thần áo trắng" khán giả được thưởng thức thêm một bộ phim nữa về tuổi học trò, "Chít và Pi". Liệu phim "Chit và Pi" có bứt phá và gây ấn tượng với khán giả? Theo tổng đạo diễn Ngô Quang Hải: "Bộ phim Chít và Pi chưa thật hoàn hảo nhưng đáng xem".

Nếu như phim "Những thiên thần áo trắng" tập trung vào những giờ học trên lớp, cách ứng xử của các cô cậu học trò thì bộ phim Chít và Pi lại mở rộng hơn với phạm vi cuộc sống gia đình và tình yêu học đường.

Với phim Chít và Pi, đạo diễn Ngô Quang Hải đã cố hết sức với những cảnh quay lãng mạn, những mối xung đột nội tâm sâu sắc, và dàn diễn viên trẻ đẹp hi vọng sẽ mang đến cho khán giả những thước phim thực sự ấn tượng và hấp dẫn.

Cảnh quay lãng mạn

Trong phim Chit và Pi, những người làm phim đã phải mất 20 tiếng đồng hồ để chuẩn bị cho một giờ quay trên camera trên không để tạo ra cái nhìn mênh mông trên một nền nhạc rộng rãi, thoát khỏi cái nhìn tù túng thông thường. Đó là cảnh cánh đồng hoa cúc mênh mông vàng rực rỡ, hay cảnh Chít và Pi bất chợt xuất hiện ở cầu Long Biên...

Những cảnh quay, góc quay mới, cái nhìn mới của đạo diễn góp phần làm cho phim tăng thêm phần lãng mạn và phong phú, giúp bộ phim đến gần với khán giả hơn...

Phong cách mới mẻ

Trong phim, sự trái chiều giữa tính cách của Chít và Pi đã luôn tạo ra một mối xung đột ngầm, mặc dù Chít và Pi là đôi bạn thân, thế những khi cùng ở một nhà, họ cũng nảy sinh những xung đột nhất định trong cuộc sống, và cách giải quyết xung đột ấy khiến bộ phim hấp dẫn hơn, sâu sắc hơn.

Bộ phim mang phong cách hoàn toàn mới mẻ, trẻ trung, chuyển tải một cách nhìn không quá lệ thực, vượt ra khỏi đời sống, không đi vào các góc tối nhưng không quá tô hồng cuộc sống của riêng một nhân vật nào.

Tình yêu học đường trong sáng

Không để bộ phim với những cảnh quay nhàm chán và khô cứng trên giảng đường chỉ có giáo viên và học sinh đối thoại, phim mang đến những tình cảm rung động đầu đời của những cô cậu học trò, chi tiết này góp cho bộ phim thực hơn, lãng mạn hơn...

Dàn diễn viên trẻ trung

30 diễn viên trẻ là những cô cậu học trò được các nhà làm phim tìm ra từ 800 ứng cử viên trên cả nước. Chính nhờ tuổi trẻ và phong cách "xì tin" của những cô cậu học trò khiến họ nhập vai tốt hơn, gần sát với các tính cách nhân vật và diễn một cách tự nhiên nhất như chính con người các em vậy.

Sử dụng nhiều ca khúc trong phim

Phim sử dụng 10 ca khúc mang hơi thở, cảm xúc gần gũi của tuổi trẻ, chứa đựng rất nhiều tâm tư tình cảm của teen.

Còn nhiều điều hấp dẫn và thú vị của bộ phim mà đạo diễn và đoàn làm phim muốn mang đến cho khán giả, nhưng có lẽ những điều hấp dẫn và thú vị đó nằm ở những tập phim đang chiếu. Qúy khán giả đón xem Chít và Pi với độ dài 26 tập đang phát sóng lúc 21h10 các ngày thứ 5, 6, 7 trong tuần trên VTV3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước