Để đuối nước không còn là tai nạn thương tâm

Hải Yến-Thứ ba, ngày 17/08/2010 13:00 GMT+7

Sau tai nạn giao thông, chết đuối xếp “hạng hai” trong việc cướp đi tính mạng trẻ em. Làm thế nào để đuối nước không còn là tai nạn thương tâm? Vấn đề này sẽ được thảo luận trong chương trình "Nuôi con khôn lớn".

Thống kê trên toàn quốc, trung bình mỗi ngày có đến 35 trẻ em chết do tai nạn thương tích, phần lớn do chết đuối và tai nạn giao thông.

Mùa hè cũng là thời điểm xảy ra nhiều vụ tai nạn do đuối nước. Thời tiết nắng nóng, cộng với việc đã bước vào kỳ nghỉ hè, nhiều em nhỏ thuộc các quận vùng ven thành phố giải quyết nắng nóng bằng cách thả mình xuống các con kệnh rạch, ao hồ tự phát mà không hề chú ý đến những nguy hiểm đang rình rập.
Trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tử vong do chết đuối ở trẻ em thì việc thiếu sân chơi và thiếu ý thức quan tâm, bảo vệ con cái của các bậc cha mẹ là hai vấn đề nổi cộm nhất.
Ở những vùng sông nước như Đồng bằng Sông Cửu Long, các tỉnh, vùng quê… do đời sống kinh tế còn khó khăn, nhiều bậc cha mẹ thừa nhận họ quan tâm đến việc kiếm sống hơn là chăm sóc con cái và chỉ dạy chúng cách tự bảo vệ.
Làm thế nào để đuối nước không còn là nguyên nhân lấy đi mạng sống của trẻ nhỏ? Ngoài những khuyến cáo, lời khuyên hữu ích để các bậc phụ huynh phòng tránh chết đuối cho con em mình, O2TV cũng sẽ tư vấn gia đình cách sơ cứu và phương pháp xử lý trong tình huống trẻ bị đuối nước.
Mời quý vị đón xem chương trình "Nuôi con khôn lớn – Để đuối nước không còn là tai nạn thương tâm", phát sóng vào 21h00 thứ 4 (18/8), 13h10 và 19h15 thứ 5 (19/8), 11h00 thứ 6 (20/8), 23h30 thứ 2 (23/8).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước