Điều ít biết về tuyệt phẩm "Flight"

An Khê-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 07:16 GMT+7

Phải mất tới 10 năm thai nghén, nhà viết kịch John Gatins mới có thể hoàn thành và cho ra mắt khán giả kịch bản bộ phim ăn khách “Flight”.

Bộ phim Flight (2012) đánh dấu sự trở lại của Robert Zemeckis – chủ nhân của tuyệt phẩm “Forrest Gum”, sau gần một thập kỉ thử sức với thể loại phim hoạt hình Motion Capture.

‘ Kịch bản "Flight" được thai nghén trong 10 năm

Flight xoay quanh một tai nạn máy bay song không đi sâu quá vào thảm họa hàng không mà tập trung hơn vào khía cạnh cá nhân. Whip Whitaker (Denzel Washington) là một phi công giỏi, có nhiều kinh nghiệm bay trong nhiều năm. Tuy nhiên anh lại nghiện rượu nặng, thậm chí hút cả ma túy. Trong một chuyến bay dưới trời mưa tầm tã, Whip tỏ ra cực kì lão luyện khi thoát ra khỏi tình trạng thời tiết khắc nghiệt. Nhưng do trục trặc kĩ thuật, chiếc máy bay không còn nằm trong tầm kiểm soát. Bằng kinh nghiệm và óc phán đoán, Whip cố gắng đáp khẩn cấp xuống cánh đồng. Chỉ 6 người chết trong vụ tai nạn đó còn anh trở thành người hùng.

Ít ai biết rằng, phải mất tới 10 năm thai nghén, nhà viết kịch bản John Gatins mới có thể hoàn thành Flight. Và dưới bàn tay tài ba của đạo diễn Robert Zemeckis, Flight đã thực sự trở thành một tuyệt phẩm điện ảnh cuốn hút người xem bởi những cảnh cháy nổ khốc liệt, nhưng vẫn mang màu sắc riêng tư trầm lắng xen lẫn những chi tiết hài hước, vui vẻ.

‘ Không chỉ có những cảnh cháy nổ khốc liệt, "Flight" còn mang đậm màu sắc riêng tư trầm lắng và không kém phần hài hước

Theo tiết lộ của nhà biên kịch John Gatins, bộ phim có một phần là tự sự của chính ông. Ông cho biết, ông bắt đầu cai được rượu vào khoảng năm 25 tuổi, và ông viết kịch bản vào khoảng năm 30-31 tuổi. Bởi vậy, tất cả những chủ đề về nghiện rượu đều cho ông cảm giác như nhìn lại cuộc đời mình.

Nói về yếu tố thành công của Flight, không thể không kể đến diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên từng hai lần đoạt giải Oscar Denzel Washington. Khán giả gần như bị thu hút hết vào “kẻ nghiện rượu” Whip Whitaker. Anh tâm sự: “Tôi hóa thân vào Whip trong tâm thế của một người không nghĩ rằng mình nghiện rượu. Anh ấy không nhận ra mình đã đi quá giới hạn tới đâu, và khán giả dường như cũng bị cuốn theo anh ấy lúc nào không hay”.

Mặc dù bị vuột mất cả hai giải thưởng Oscar 2013 ở hạng mục Nam diễn viễn chính xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất, nhưng Flight vẫn rất thành công về mặt doanh thu khi đã thu về 25 triệu USD chỉ trong ba ngày từ 1/11/2012.

Tuyệt phẩm “Flight” sẽ lần đầu tiên lên sóng kênh phim truyện HBO và HBO HD vào 21h ngày thứ Bảy, ngày 1/3.




Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước