Giải đáp thắc mắc về Chương trình Nick Vujicic đến Việt Nam

PV-Thứ năm, ngày 23/05/2013 14:52 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Phước trao hoa cho Nick Vujicic.

Để giải đáp một số thắc mắc hoặc hiểu sai sau khi Nick rời Việt Nam, ông Nguyễn Văn Phước, Phó Ban Chỉ Đạo Chương Trình Nick đến Việt Nam, đã có những chia sẻ sau sự kiện.

First News đã ký với Hoa Sen Group 150.000 USD để nhà tài trợ Tôn Hoa Sen trở thành đơn vị đồng tổ chức, First News đã chuyển cho Tổ chức Nick là 50.000 USD. Số tiền còn lại First News trang trải một phần trong rất nhiều chi phí trong suốt hai năm qua và chi phí trong quá trình tham gia thực hiện tổ chức chương trình.

Ngoài ra First News đã tặng 240 triệu cho 24 Tấm gương Hạt Giống Tâm Hồn tôn vinh nhận Cúp ý chí nghị lực trong đêm 22/5, tặng 20 triệu cho bé Linh Chi “em bé giống Nick”, tặng rất nhiều sách, đĩa Nick cho các trại giam, trại mồ côi, trẻ em khuyết tật và các tổ chức xã hội…

Vì sao First News chọn Hoa Sen Group?

Trong giai đoạn suốt hai năm từ khi triển khai dự án mời Team Nick Vujicic về Việt Nam, đội ngũ tập thể First News đã dành hết tâm huyết và công sức không quản thời gian triển khai từ ý tưởng ban đầu, kết nối với tổ chức Nick, lập kế hoạch mục tiêu mời Nick về Việt Nam, làm truyền thông nhận biết Nick Vujicic trên internet, các mạng xã hội, cộng đồng mạng, dịch và up các clip về Nick trên Youtube… từ những ngày đầu khi đông đảo bạn đọc Việt Nam ít biết, hiểu nhiều về tinh thần Nick Vujicic. Triển khai hợp tác, kết nối với trên 20 đối tác lớn ở Việt Nam trong dự án tổ chức chương trình Nick Vujicic về Việt Nam.

Và sau cùng First News đã quyết định để Hoa Sen Group trở thành nhà tài trợ chính kiêm đồng tổ chức với VTV và First News, vì First News tin rằng Hoa Sen Group cùng VTV sẽ nâng tầm chương trình lan tỏa rộng khắp Việt Nam. Cho đến hôm nay khi chương trình đã tạo nên một hiệu ứng tích cực diệu kỳ chưa từng có đến hàng chục triệu người Việt Nam, đó là quyết định hết sức đúng đắn và sang suốt của BGĐ First News.

Còn ai đó nói rằng BTC bỏ ra một số tiền lớn để tổ chức chương trình này là lãng phí hay nên dùng tiền đó để làm từ thiện giúp người khuyết tật có hơn không? Đất nước chúng ta có gần 10 triệu người bất hạnh và khuyết tật, số tiền đó chia đều ra thì thử hỏi mỗi người sẽ nhận được bao nhiêu tiền? Có đủ để ăn một cái bánh không? Và chỉ ăn đúng một lần.

Còn đây là BTC đã truyền ý chí nghị lực, nguồn cảm hứng sâu sắc, tình yêu cuộc sống, tình thương yêu, niềm hy vọng và tinh thần không gục ngã đến hơn 45 triệu tâm hồn người Việt Nam – và sẽ còn lan tỏa mãi. Những ký ức xúc động về Nick hôm nay còn lưu lại suốt cuộc đời họ - mỗi khi họ gặp khó khăn, thử thách hay nghịch cảnh họ nhớ đến tinh thần Nick để vượt qua, hay động viên người khác. Giá trị tinh thần này là vô giá!

‘ Thành viên BTC chụp ảnh kỉ niệm cũng Nick Vujicic

Ai tính được, quy được giá của sự động viên kịp thời chỉ với một người đang tuyệt vọng, muốn tự tử, sống lại là bao nhiêu tiền? Và sự động viên đó đến với hàng chục triệu tâm hồn người Việt Nam thì không có bất cứ tiền bạc nào có thể so sánh, cân đong đo đếm được!

Mục đích chúng tôi đã xác định ngay từ đầu, chúng tôi mời Nick về không phải là để ca ngợi mà Nick sẽ là chất xúc tác, truyền lửa cho những người bất hạnh Việt Nam và là thời điểm để Việt Nam chúng ta tôn vinh những người khuyết tật có ý chi nghị lực – những Nick Vujicic Việt Nam có rất nhiều mà ít ai quan tâm hỗ trợ.

Đêm đầu tiên Nick đến Việt Nam lúc đầu có tên gọi là Đêm Hội Hạt Giống Tâm Hồn, ý tưởng của từ trước khi gặp Hoa Sen đã thực hiện việc tìm những nhân vật ý chí nghị lực để tôn vinh trong đêm ý nghĩa đó. Tháng 12/2012 tôi đã gặp anh Lý Ngọc Minh để cùng thiết kế Cúp Hạt Giống Tâm Hồn – Ý Chí Nghị Lực trong buổi tôn vinh này. Sau khi họp kịch bản với VTV, để truyền hình trực tiếp, VTV đề nghị đổi tên là Chào Việt Nam nhưng nội dung vẫn là tôn vinh những Hạt Giống Tâm Hồn – Nick Việt Nam. Chỉ có một chút sơ sót là những tấm gương này không được giao lưu với Nick hay ít nhất là được chụp chung một tấm ảnh – đó là điều không mong muốn nhất làm tôi ân hận mãi, do lúc đó Nick hơi mệt phải vào phía sau nghỉ ngơi.

Sắp tới vào ngày 17/8/2013, First News sẽ kết hợp với các đơn vị cùng Trại giam Z30D, Bình Thuận tổ chức đêm giao lưu Hạt Giống Tâm Hồn với 7.000 phạm nhân, trong đó các tấm gương Hạt Giống Tâm Hồn như chị Tâm Sida, Hướng Dương... sẽ giao lưu với các phạm nhân.

Khi được hỏi lý do khởi đầu mà First News muốn mời Nick về Việt Nam, ông Nguyễn Văn Phước – Giám đốc First News - Trí Việt cho biết:

“Vì rất nhiều lí do, gần đây mọi người, không chỉ các bạn trẻ, bị chi phối và ảnh hưởng bởi rất nhiều thứ bên ngoài. Chưa bao giờ chúng ta lại ít được nghe về lòng cao thượng, niềm tin, tình yêu cuộc sống, sự dũng cảm hay lẽ sống trên báo chí truyền thông và cả ngoài cuộc sống đến như vậy. Tội phạm gia tăng rất nhiều, con người ngày càng trở nên thực dụng một cách đáng sợ, cách đối xử với nhau ngày một tệ hại, dửng dưng với nỗi đau khổ của người khác. Ai đó có ý tưởng cho một lẽ sống cao đẹp, sự công bằng thì ngay lập tức bị công kích như động vật thời tiền sử.

Điều gì đã diễn ra vậy? Do kinh tế khủng hoảng, do khó khăn ư? Đúng! Do cuộc sống bây giờ khó khăn ư? Đúng! Nhưng đó cũng chỉ là một trong những lí do nhỏ, không phải là tất cả! Bây giờ có thiếu tiền thật nhưng tiện nghi vật chất còn đầy đủ hơn ngày xưa rất nhiều. Trước đây tinh thần và lẽ sống con người rất khác – đầy niềm vui, tình yêu, hi vọng và sự lạc quan. Đó là một sự thật không ai chối cãi được.

Vậy thì điều gì có thể làm thay đổi và hồi sinh được tâm hồn và sức sống Việt Nam vốn rất tuyệt vời? Chẳng lẽ cứ phải tồn tại như vậy: sống mòn ngày qua ngày, tháng qua tháng mãi sao? Đó là một câu hỏi đau đáu, thao thức khôn nguôi - không chỉ của riêng tôi mà của rất nhiều người.

Nick Vujicic dù không có cả chân lẫn tay nhưng có thể chữa lành những khuyết tật trong tâm hồn của chính tôi và của nhiều người khác một cách rất bình dị và chân tình. Nick làm mạnh lên thế giới bên trong là tâm hồn, mang đến hy vọng, niềm tin, sự yêu thương, ý chí và khát vọng sống. Đó chính là tiêu chí của Chương trình Phát triển Hạt giống Tâm hồn Việt Nam mà First News – Trí Việt đang hướng tới. Chính vì lý do đó nên chúng tôi đã kiên định, không ngại khó khăn quyết tâm mời Nick Vujicic tới Việt Nam cho câu chuyện truyền cảm hứng diệu kỳ của ngày hôm nay”.

Khi được hỏi có một số nhận xét là chương trình vẫn còn có những chỗ sơ xuất trong khâu tổ chức, bảo vệ… gây hiểu nhầm cho Nick, BTC cho biết chuỗi chương trình liên tục được tổ chức rất quy mô, khối lượng công việc rất lớn diễn ra trong một thời gian rất ngắn này, thì việc xảy ra sơ sót là điều không thể tránh khỏi và chúng tôi đã rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Và một lần nữa xin cảm ơn Nick Vujicic đã mang điều diệu kỳ thật sự đến Việt Nam – và câu chuyện cổ tích diệu kỳ mang tên Nick Vujicic đã trở nên vô cùng quen thuộc và thân thương đối với tất cả mọi người Việt Nam, đặc biệt là những người bất hạnh đang vượt khó vươn lên. Đó là điều còn lại ý nghĩa nhất sau khi Nick rời Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước