GS Toán học Vũ Hà Văn giải bài toán cải cách giáo dục

T.H-Thứ tư, ngày 04/09/2013 16:38 GMT+7

  “Nếu không trả lời được câu hỏi chúng ta sẽ đào tạo ra những con người như thế nào, thì dù có tốn bao nhiều tiền cho việc thay đổi sách giáo khoa cũng không thay đổi được nhiều” - GS Toán học Vũ Hà Văn nói trong Văn hóa, Sự kiện và Nhân vật.

Để giải quyết sự sa sút trầm trọng của giáo dục trong nhiều năm trở lại đây, các chính sách cải cách giáo dục liên tục ra đời, sách giáo khoa được sửa chữa, thay đổi với một số tiền khổng lồ, nhưng dường như những điều đó không đem lại hiệu quả. Câu chuyện về giáo dục và những “bức xúc” xung quanh nó cho đến nay vẫn là đề tài gây tranh cãi của dư luận.

Vậy, câu hỏi đặt ra là chúng ta đã phân tích tới tận gốc rễ của những sai lầm? Liệu những giải pháp chúng ta đang làm đã đủ hiệu quả?

Trả lời cho những câu hỏi này, chương trình Văn hóa, Sự kiện và Nhân vật đã mời đến một khách mời đặc biệt - GS Vũ Hà Văn - giáo sư môn Toán rời rạc mang quốc tịch Việt Nam nổi tiếng trên thế giới. Nhiều năm học tập, làm việc tại một thế thống giáo dục hiện đại ở Mĩ đã giúp Vũ Hà Văn có góc nhìn khách quan, mới mẻ hơn đối với những vấn đề giáo dục đang tồn tại hiện nay. Vì vậy, câu chuyện anh chia sẻ không dừng lại ở những đối chiếu giữa hai nền giáo dục khác nhau mà cụ thể hơn, anh đã đưa ra những phân tích cá nhân về gốc rễ chìa khóa để giải mã cho vấn đề giáo dục Việt Nam đang đối mặt.

Bên cạnh, những phân tích về giáo dục, anh còn chia sẻ những câu chuyện rất riêng – câu chuyện về một cậu sinh viên khoa điện tử không hình dung được mình sẽ chữa quạt hay nồi cơm điện sau khi ra trường, nhưng lại trở thành một giáo sư toán học thế giới.

Để biết nhiều hơn cuộc trò chuyện với GS Vũ Hà Văn, mời quí vị và các bạn theo dõi câu chuyện này dưới đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước