"Hai phía chân trời" chính thức lên sóng VTV1

CDS-Thứ sáu, ngày 09/11/2012 16:14 GMT+7

Các diễn viên trong Hai phía chân trời (Nguồn ảnh:VTV)

Sau thời gian hoàn thiện, phim Hai phía chân trời chính thức lên sóng VTV1. Bộ phim hứa hẹn đem đến những góc nhìn mới cho quý khán giả về người Việt xa xứ, bên cạnh đó là các chương trình đặc sắc trong ngày 8/11.

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học “Máu của tuyết”, Hai phía chân trời bắt đầu từ câu chuyện của một nhóm những người bạn cùng chung sức xuất bản tờ báo “Trái tim Việt” trong đó có Lê (doanh nhân, do NSƯT Mạnh Cường đóng) và Minh (Luật sư, do Xuân Bắc đóng), với mong muốn cung cấp những thông tin, luật pháp… của đất nước sở tại cho bà con người Việt sinh sống tại đây. Trong quá trình làm việc, họ phát hiện tay bút nghiệp dư Vinh (lưu học sinh ở lại lao động, do Lê Vũ Long đóng) có lối sống rất nghĩa khí nhưng số phận lại long đong… Bộ đôi Minh và Lê đã giúp Vinh vượt qua được nhiều khó khăn, gian khó trong cuộc sống ở nơi xứ người.
Bằng tấm lòng và sự sẻ chia, họ cũng đã giúp đỡ một người phụ nữ Việt có số phận éo le tên là Tình (NSƯT Lê Vi thủ vai). Trước đó, Tình đã bỏ chồng con ở nhà, vay mượn tiền bạc để vượt biên sang trời Âu với hy vọng đổi đời. Thế nhưng, cuộc sống tốt đẹp đâu chả thấy, Tình lại phải sống trong sự đau khổ, dằn vặt, tội lỗi về cái chết của đứa con gái… Bên cạnh đó, còn rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống, những số phận khác nhau và thậm chí cả những bi kịch mà những người Việt xa xứ phải đối mặt để có thể kiếm được đồng tiền gửi về quê nhà.
Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, gian khổ đó là sự yêu thương, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau, gìn giữ và trân trọng những giá trị văn hóa, truyền thống đạo đức. Từ đó, cũng đã mở ra rất nhiều những sợi dây tình cảm, những rung động từ trái tim, đặc biệt là sự nhân ái và sẻ chia của những người Việt đã khiến những người bản xứ lay động… tất cả đã tạo nên một bức tranh đa sắc về tình người…
Phim quy tụ được dàn diễn viên gạo cội, giàu kinh nghiệm diễn xuất như NSUT Lê Vy, NSUT Mạnh Cường, NSƯT Minh Châu, NSND Quốc Trị, NSƯT Ngọc Thoa... cùng những gương mặt đã trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình bởi tài năng và sự nhiệt huyết cho các vai diễn như Xuân Bắc, Kiều Thanh, Vi Cầm, Quỳnh Hoa, người mẫu Andrea…

Kiều Thanh trong Hai phía chân trời (Nguồn ảnh:VTV)
Phim lên sóng tập đầu tiên vào 20h05 tối nay (8/11) trên sóng VTV.
Ngoài ra, trên VTV1 còn có những chương trình đáng chú ý khác:

7h30: Phim tài liệu: Hồ Chí Minh với nước Nga – Tập 4 Tình cảm của nhân dân Liên Xô với Bác Hồ và Việt Nam

Liên bang Xô Viết trước đây, nay là nước Nga luôn là người bạn chung thuỷ của nhân dân Việt Nam suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ và trong sự nghiệp xây dựng đất nước chúng ta hiện nay, nước Nga vẫn luôn là người bạn chí tình, thuỷ chung với Việt Nam. Người khởi xướng cho quan hệ cao đẹp đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Việt Nam và Liên bang Nga luôn là người bạn đáng tin cậy, chia sẻ vui buồn cùng nhau và nhân dân Nga luôn đánh giá Việt Nam là người bạn thuỷ chung trong số những quốc gia có quan hệ với Liên bang Xô Viết trước đây.
Tập 4 bộ phim tài liệu Hồ Chí Minh với nước Nga với tiêu đề tình cảm của nhân dân Liên Xô với Bác Hồ và Việt Nam, phát sóng 7h30 ngày 8/11 trên VTV1.
09h30: Câu chuyện văn hóa: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vùng Kinh Bắc
Bắc Ninh từ lâu nay vốn được coi là cái nôi văn hóa vùng Kinh Bắc, với gần 1.300 di tích lịch sử - văn hóa. Trong đó, có 459 di tích được nhà nước xếp hạng, với 194 di tích cấp quốc gia và rất nhiều di sản văn hóa phi vật thể nổi tiếng. Đặc biệt, với sự kiện Quan họ Bắc Ninh đã vinh dự được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào 2009, nơi đây càng trở thành một vùng văn hóa đầy giá trị.
3 năm sau khi quan họ trở thành di sản văn hóa thế giới, Bắc Ninh đã nỗ lực như thế nào để phát huy giá trị di sản quý báu của cha ông, cũng như đánh thức tiềm năng du lịch từ chiều sâu văn hóa của vùng đất Kinh Bắc trù phú này?
Đây cũng là nội dung trong chương trình Câu chuyện văn hóa, phát sóng 09h30 hôm 8/11.
14h15: Phim truyện: Cô gái trên sông
Câu chuyện xảy ra vào một đêm định mệnh trước giải phóng, Nguyệt - một cô gái giang hồ đã cứu thoát một người đàn ông lạ trước sự truy lùng của cảnh sát ngụy. Cô cũng không ngờ rằng cái đêm định mệnh ấy đã thay đổi cuộc đời cô và người đàn ông lạ mặt đó. Sau quãng thời gian giằng xé giữa tình cảm cũ với một sĩ quan cộng hòa với những hy vọng nhen nhóm từ cuộc gặp gỡ bất ngờ trên sông Hương với người người lính tên Thu, Nguyệt lại rơi vào những thử thách mới trong đời sau ngày giải phóng khi gặp lại người cô đã cứu mạng, nay là một cán bộ cách mạng. Nhưng tất cả những gì cô nhận được chỉ là cái nhìn lạnh lùng và sự trốn tránh…
Kính mời quý khán giả gặp lại đạo diễn tài ba Đặng Nhật Minh cũng những diễn viên thuộc thế hệ diễn đầu tiên của nước ta như Minh Châu, Anh Dũng, Hà Xuyên trong trong diễn biến của bộ phim được đánh giá là tác phẩm phim truyện nhựa kinh điển của Điện ảnh Việt Nam phát lại vào lúc 14h15.
22h30: Diễn đàn văn học nghệ thuật: Xây dựng mạng lưới trường văn học nghệ thuật tại các địa phương
Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện cả nước có 55 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, với khoảng 60.000 học sinh sinh viên mỗi năm. Để có thể đẩy mạnh lĩnh vực văn học nghệ thuật, xây dựng, bảo tồn vững chắc và phát huy nền văn hóa dân tộc, chúng ta cần quy hoạch hợp lý hệ thống các trường văn học nghệ thuật về cơ cấu ngành nghề, vùng-miền và khu vực là hết sức quan trọng.
Kính mời quý khán giả cùng bàn luận với các vị khách mời của chương trình Diễn đàn văn học nghệ thuật về vấn đề này vào 22h30 trên VTV1.
23h45: Ký sự vùng cao: Một thoáng Mù Cang Chải – tập10
Mù Cang Chải, một huyện vùng cao tỉnh Yên Bái, với hơn 90% dân số là người dân tộc Mông.
Nằm ở độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển, ruộng bậc thang Mù Cang Chải được hình thành từ nhiều đời nay do tập quán canh tác của người Mông và nó đã trở thành nét văn hoá độc đáo, được ghi nhận là di sản văn hóa thiên nhiên Quốc gia.
Cùng chiêm ngưỡng những thung lũng rộng hút tầm mắt, những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp nhiều màu sắc trong chương trình Ký sự vùng cao: Một thoáng Mù Cang Chải, phát sóng 23h45 hôm nay.
Cảnh sắc Mù Căng Chải (Nguồn ảnh:mytour)
Trên kênh VTV4
0h30: Phim tài liệu: Đi tìm trang phục Việt: Tập 11-Trang phục phụ nữ quý tộc triều Lê-Trịnh
Bức phù điêu bà Vũ Thị năm 1652 được làm khá đơn giản như một nhà ni cô. Công chúa Minh Châu trong bức phù điêu năm 1673 là một tác phẩm nghệ thuật hiện thực sâu sắc. Bà ngồi chống chân, vẻ buồn sâu thẳm, đội mũ nạm vàng có hình Phật, áo bồ thêu gấm, thắt nút hoa ngay dưới ngực, áo ngoài thêu hoa cúc gấm cầu kỳ cho thấy rõ y phục quyền quý.
Kính mời quý vị cùng đón xem chương trình vào lúc 0h30 và phát lại lúc 11h30, 20h00 ngày 8/11 trên VTV4.
2h05: Phim truyện: Có lẽ nào ta yêu nhau - tập 31
Buổi ra mắt đầu tiên của Uy Long đã chiếm được cảm tình của gia đình Ẩn Lan. Hạnh phúc tưởng chừng như đang mỉm cười với Ẩn Lan, liệu cô có đạt được hạnh phúc bên Uy Long khi mà mối quan hệ của Sự và Uy Long còn chưa thực sự chấm dứt. Còn sự trở về đột ngột của bà Hoài đã khiến gia đình bà Gia Huy bất an. Việc gì sẽ diễn ra? Diễn biến tập 31 sẽ phát sóng vào lúc 2h05, phát lại lúc 9h35 và 16h35.
4h45: Công nghệ và đời sống: Lợi ích từ chế phẩm sinh học
Hoa quả còn tồn dư hóa chất độc hại, rau xanh phun thuốc trừ sâu quá liều lượng cho phép... Những thông tin như vậy lan rộng khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Các nhà khoa học thuộc Viện Bảo vệ thực vật đã nghiên cứu sản xuất thành công thuốc trừ sâu sinh học an toàn cho môi trường và con người.
Những lợi ích từ chế phẩm sinh học này sẽ được giới thiệu trong chương trình Công nghệ và Đời sống phát sóng 4h45 và phát lại 13h45 ngày 8/11.
5h30: Phim truyện: Huyền sử Thiên Đô – tập 36
Không thể thuyết phục Lý Công Uẩn về phe chống lại triều đình, anh em Ngân Tích vô cùng tức giận.
Được sự giúp đỡ của Đại vương và dân làng Châu Lang, Lý Công Uẩn và Giáng Bình đã nên nghĩa phu thê.
Huyền sử Thiên Đô - Tập36, phát sóng 5h30 - 14h05 - 22h00 ngày 8/11.
17h45: Khám phá Việt Nam: Tập 45- Giếng cổ Chămpa
Về Hội An, trong vô vàn những thú loanh quanh tìm dấu xưa không thể không tìm về giếng cổ. Ở đó ta như nghe được tiếng thì thầm từ ngàn năm vọng lại, nghe cả tiếng trăng chạm vào đáy giếng, tiếng cười đùa của thiếu nữ Chăm đội nước dưới đêm khuya. Nhìn vào lòng giếng cái màu gạch ngàn năm rêu phủ ấy nó khắc khoải trong lòng ta nỗi buồn vời vợi về một miền cổ tích.
Giếng cổ nơi đây biểu thị nét văn hóa đặc trưng mà hiếm nơi nào còn lưu giữ được. Cùng khám phá Giếng cổ Chămpa vào 17h45 ngày 8/11.
Trên kênh VTV6
19h00: Phim truyện: Nữ hoàng rắc rối – tập 29
Tuy chiến thắng phòng Đặc biệt, nhưng dự án giảm cân của phòng Phát triển lại gặp rắc rối khi đưa vào thực tế. Nhiều khách phàn nàn về sản phẩm có phản ứng phụ. Liệu phòng Phát triển sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn này như thế nào?
Nữ hoàng rắc rối, phát sóng 19h00 ngày 8/11 trên VTV6.
20h45: Gameshow: Nhân tố bí ẩn – tập 11
Tập 11 cuộc thi Nhân tố bí ẩn tiếp tục là những màn trình diễn hấp dẫn của các thí sinh và nhóm nhạc xuất sắc lọt vào vòng thi Khởi động. Chương trình chắc chắn sẽ mang đến những phút giây thư giãn cho quý khán giả lúc 20h45 ngày 8/11.
Biên tập viên Hiếu Anh trong Xưởng thời trang (Nguồn ảnh: VTV)
21h40: Xưởng thời trang – tập 41
Bạn đam mê thời trang và muốn thay đổi cách ăn mặc của mình? Đừng bỏ lỡ những tư vấn hữu ích từ các chuyên gia trong chương trình Xưởng thời trang - 21h40 trên VTV6.
22h10: Phim truyện: Bằng chứng tội phạm – tập 4
Băng cướp mang mặt nạ thú tiếp tục gây khó khăn cho các thanh tra đội RIS bằng việc liều lĩnh tấn công vào biệt thự của một nữ bá tước. Thêm những mạng người vô tội bị sát hại, đã khiến các điều tra viên thêm quyết tâm phải tìm ra kẻ thủ ác.
Bằng chứng tội phạm phát sóng 22h10 ngày 8/11 trên VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước