Hiệp “gà” đối thoại với các bạn trẻ về chủ đề “Vì sao giới trẻ phạm tội?”

Nhung Phan-Thứ sáu, ngày 19/06/2009 07:41 GMT+7

“Vì sao giới trẻ phạm tội?” – câu hỏi lớn đang làm day dứt không ít các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, nhà quản lý và nghiên cứu tâm lý tội phạm. Đó cũng là chủ đề chính của chương trình Đối thoại trẻ số 18 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV6 vào lúc 20h ngày 25/6/2009. Chương trình có sự tham gia của diễn viên Dương Đức Hiệp (nghệ danh Hiệp “gà”), các cơ quan chức năng và các khán giả trẻ tâm huyết của chương trình Đối thoại trẻ.

Những con số đáng báo động

10% đối tượng phạm tội là học sinh, sinh viên. “Trong số hơn 24 nghìn đối tượng phạm tội thì có tới 10% là đối tượng học sinh, sinh viên, riêng đối tượng phạm tội dưới 18 tuổi chiếm tới 11,8%. Hành vi phạm tội đa dạng, nhiều vụ rất nghiêm trọng. ” (Theo Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tháng 10/2008). Đó là những con số đáng báo động về tình trạng thanh, thiếu niên phạm tội đang có chiều hướng gia tăng hiện nay.

Tam giác gia đình – nhà trường – xã hội

Cha mẹ bỏ rơi con cái ngay trong ngôi nhà của chính mình. Thầy cô nặng về dạy chữ mà quên mất dạy trò cách làm người. Những yếu tố xã hội mới xuất hiện trong sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường làm phát sinh các khoảng cách giàu nghèo, những nhu cầu cá nhân không được đáp ứng. Đó là nguyên nhân khiến cho một bộ phận dân cư, trong đó có giới trẻ cảm thấy bất công, bức xúc dẫn đến xem thường xã hội, xem thường bản thân, từ đó sinh ra những hành động tiêu cực và vi phạm pháp luật.

Khán giả trẻ…

Vậy, các bạn trẻ nhìn nhận vấn đề trên như thế nào? Họ suy nghĩ thế nào về những hành vi phạm tội của những bạn bè đồng trang lứa? Theo họ, yếu tố xã hội có phải là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng gia tăng tội phạm trong giới trẻ trong thời gian qua? Giới trẻ có trách nhiệm thế nào trong câu chuyện phạm tội của chính mình?...

Và khách mời quen mặt…

‘ Hiệp "gà" trong một buổi trả lời phỏng vấn

Chương trình có sự tham gia của diễn viên Dương Đức Hiệp (nghệ danh Hiệp “gà”) – diễn viên hài quen mặt của chương trình Gặp nhau cuối tuần với hàng loạt vai diễn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Sau 17 tháng thụ án với tội danh “tàng trữ ma tuý”, diễn viên Hiệp “gà” đã được giảm án và trở về với đời thường và ánh đèn sân khấu từ tháng 10/2008.

Khi nhận lời tham gia chương trình, danh hài này đã tâm sự: “Những tháng ngày trong tù là chuỗi ngày nhiều ý nghĩa trong cuộc đời tôi. Nhờ nó, tôi mới hiểu thế nào là sự quý giá của những giây phút tự do trong cuộc đời”. “Chương trình đã tìm đúng người rồi đấy và tôi sẵn sàng chia sẻ với các bạn trẻ một cách thẳng thắn, cởi mở trong buổi truyền hình trực tiếp Đối thoại trẻ về chủ đề “Vì sao giới trẻ phạm tội?” trên VTV6 vào ngày 25/6 sắp tới. Chắc chắn tôi sẽ có nhiều câu hỏi thú vị dành cho các cơ quan chức năng khi được mời tham gia chương trình”, diễn viên Hiệp gà chia sẻ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước