Hôm nay xem gì trên VTV (20/1)?

VTV News-Chủ nhật, ngày 20/01/2013 08:19 GMT+7

THTT Cặp đôi hoàn hảo - 21h20 - VTV3

Cặp đôi hoàn hảo đêm đầu tiên với những phần biểu diễn sáng tạo và đầy mầu sắc. Trò chuyện với nghệ sĩ hài Chí Trung để biết làm sếp có cần hài hước? cùng nhiều chương trình truyền hình hấp dẫn khác không thể bỏ lỡ trên VTV hôm nay (20/1).

Trên kênh VTV1

8h05: Công nghệ đời sống: Hiệu quả ứng dụng tiến bộ KH - CN phát triển KT - XH vùng nông thôn, miền núi.

Chương trình hỗ trợ ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KH CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nông thôn và miền núi giai đoạn 2011 - 2015đã đi được nửa chặng đường.

Trong 2 năm qua, nhiều dự án đã được lựa chọn và triển khai có hiệu quả, tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn gặp một phải một số khó khăn nhất định.

Cùng nhìn lại những hiệu quả, thành công, khó khăn cũng như tồn tại của chương trình để tìm ra những giải pháp nâng cao tính hiệu quả trong thời gian tới.

Chương trình Công nghệ đời sống, 8h05 ngày 20/1 trên kênh VTV1, mời quý vị và các bạn đón xem.
9h30: Toàn cảnh thế giới: "Nhật Bản: Chính sách ngoại giao mới"

Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chọn 3 nước tại khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia là điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Thông điệp nào tân thủ tướng Nhật Bản muốn mang đến Đông Nam Á trong động thái ngoại giao này?

Tokyo đang muốn nhấn mạnh sự hiện diện về kinh tế, chính trị tại khu vực chiến lược Đông Nam Á trong môi trường chiến lược an ninh đang thay đổi nhanh chóng ở khu vực?

Chuyến công du ngoại giao này có ý nghĩa như thế nào trong chính sách châu Á mà thủ tướng Abe đang định hình?

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Toàn cảnh thế giới: Nhật Bản: Chính sách ngoại giao mới, 9h30 ngày 20/1 trên VTV1.

Trên kênh VTV2

21h30: Những mảnh ghép của cuộc sống: "Khám phá Kon Chư Răng"

Kon Chư Răng nàm trên giải cao nguyên kéo dài từ PleiKu tới Bình Định là một trong những vùng còn dải rừng tự nhiên lớn nhất ở Việt Nam. Kon Chư Răng có tính đa dạng sinh học cao với các kiểu rừng đặc trưng của vùng sinh thái Tây Nguyên đã tạo nên một hệ động thực vật đặc trưng.

Với 546 loài thực vật bậc cao có mạch với nhiều loài cây gỗ quý hiếm như Trắc, Sưa. Khu hệ động vật đã ghi nhận 62 loài thú, 169 loài chim, 161 loài bướm; đặc biệt có 3 loài thú đặc hữu của Đông Dương là Vượn Má Hung, Voọc vá chân xám và Mang lớn...

Mời quý vị và các bạn cùng khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, qua chương trình Những mảnh ghép của cuộc sống: Khám phá Kon Chư Răng, phát sóng vào 21h30 trên kênh VTV2.

Trên kênh VTV3

6h30: Cà phê sáng cuối tuần

Chơi games lợi hay hại...? Vì sao trẻ em mê chơi games, đôi khi người lớn cũng thích? Đằng sau sự giải trí sẽ còn nhiều vấn đề cần phải bàn, nguy hiểm, kể cả những điều nguy hiểm nhất. Cùng bàn luận vấn đề này trong Chuyện quanh ly cà phê.

Cùng khám phá chuyên mục Trong khi đó - ở nơi nọ của chương trình cà phê sáng cuối tuần bạn sẽ đến với quán Pet cafe một không gian huyền bí với những loài bò sát đến từ khắp nơi trên thế giới.

Cà phê sáng cuối tuần phát sóng 6h30 ngày 20/1 trên kênh VTV3, mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

21h20: THTT Cặp đôi hoàn hảo

Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ 2 đã trở lại với nhiều sự bất ngờ và những cặp đôi với những màu sắc rất riêng. 10 cặp nghệ sĩ nổi tiếng, 10 cặp đôi hoàn hảo:

Quang Hào - Kim Oanh

Dương Triệu - Vũ Thanh Thuý

Mỹ Lệ - Khương Ngọc

Trung Cương - Khánh Ngọc

Nathan Lee - Ngọc Oanh

Phan Anh - Thái Trinh

Hà Thúy - Anh Minh Tiệp

Thảo Trang - Thuận Việt

Hoàng Hải - Thùy Linh

Phan Đinh Tùng - Cát Phượng

Hãy cổ vũ cho các cặp đôi mà bạn yêu thích qua 10 liveshows được phát sóng trực tiếp với các thể loại nhạc khác nhau. Chương trình đầu tiên sẽ lên sóng lúc 21h20 ngày 20/1, trực tiếp trên VTV3, mời quý vị và các bạn đón xem.
Trên kênh VTV4

20h30: Việt Nam và Thế giới: 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

40 năm trôi qua dấu ấn của những người bạn Nhật Bản có thể thấy ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam từ các dự án cải thiện môi trường chăm sóc sức khoẻ đến sự hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2013 được mở đầu với chuyến thăm ý nghĩa của Tân Thủ tướng vừa đắc cử Shinzo Abe tới Việt Nam khi đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Abe trong nhiệm kỳ mới.

40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản 1973 - 2013 là nội dung của chuyên mục Việt Nam và Thế giới tuần này. Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Việt Nam và thế giới, phát sóng vào 9h05 và 20h30 ngày 20/2 trên kênh VTV4.

14h45: Rubic 8: Nghệ sĩ Chí Trung: "Sếp có nên hài hước"

Diễn hài là sở trường của nghệ sỹ Chí Trung, ai cũng biết. Nhưng với vai trò là khách mời của Chương trình Rubic 8, anh sẽ phải trả lời một câu hỏi khó về tính hài hước.

MC: Nếu làm Sếp mà không nghiêm túc thì nhân viên họ không sợ? Nhưng hài hước có làm giảm cái uy của mình không?

Chí Trung: Tôi nghĩ cái uy, cái tầm của người lãnh đạo không phải là cái mà ông ta lên gân lên cốt. Ông lên gân thì người đầu tiên mỏi là ông chứ không phải nhân viên.

Mời quý vị và các bạn cùng trò chuyện với nghệ sĩ hài Chí Trung về chủ đề Sếp có nên hài hước trong chương trình Rubic 8 vào 14h45 ngày 20/1 trên kênh VTV4.

20h00: Phim tài liệu: "Giáo sư Đào Duy Anh"

Từ điển Bách Khoa Larut của nước Pháp từng viết: Đào Duy Anh - Nhà văn hóa Việt Nam hiện đại, nhà phê bình, nhà khảo luận và tác giả của nhiều bộ từ điển là một tên tuổi lớn trong các nhà bách khoa toàn thư.

Ông không chỉ là người có công tham gia mở đầu cho nền sử học mới mà còn góp phần to lớn vào việc đào tạo đội ngũ các nhà nghiên cứu sử học nổi tiếng hiện nay.

Những tác phẩm của ông là những viên ngọc sáng giá trong kho tàng văn hóa lịch sử Việt Nam. Những công trình văn hóa đồ sộ mà học giả uyên bác Đào Duy Anh đã để lại cho cuộc đời chính là minh chứng sáng tỏ nhất cho tài năng, tâm huyết và nhân cách của một nhà khoa học lớn.

Phim tài liệu Giáo sư Đào Duy Anh, phát sóng vào 20h00 ngày 20/1 trên kênh VTV4 sẽ mang đến cho quý vị những cảm nhận sâu sắc hơn về những cống hiến quý giá của một con người đáng kính.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước