Hướng dẫn cách dò các kênh truyền hình cáp

VCTV-Thứ hai, ngày 28/12/2009 08:56 GMT+7

Trong thời gian vừa qua, Truyền hình cáp Đài Truyền hình Việt Nam (VCTV) đã phát sóng thêm nhiều kênh truyền hình mới đặc sắc và hấp dẫn. Việc tăng kênh này khiến nhiều quý khách hàng muốn biết làm thế nào để xem được các kênh mới?

Hiện nay, có nhiều loại tivi, mỗi tivi cài đặt một phần mềm dò kênh khác nhau. Để quý khách hàng có thể dễ dàng tự dò kênh, vctv.vn sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách dò kênh bằng tay trên một số loại tivi đời mới thông dụng hiện nay (Plasma, LCD, CRT đời mới,…).

Quá trình thực hiện dò kênh bằng tay theo các bước sau:

Quý khách hàng lập bảng kênh theo thứ tự mình thích.

Ví dụ: Quý khách muốn chương trình VTV1 nằm ở vị trí kênh số 1 trên tivi, chương trình VTV2 tương ứng với vị trí kênh số 2 trên tivi, …

Thực hiện các bước dò kênh:

Bước 1: Vào phần dò kênh bằng tay

Để vào phần dò kênh bằng tay quý khách chọn các phím Menu, Select hoặc Preset trên điều khiển từ xa. Sau đó tìm phần dò kênh (Channel hoặc Channel Search) và chọn mục dò kênh bằng tay (Manual Program hoặc Manual Store).

Bước 2: Tiến hành dò kênh bằng tay

Trong bảng menu của mục Manual Program hoặc Manual Store quý khách chọn:

- Dòng “Program”: Chọn số thứ tự kênh mà quý khách định đặt cho một chương trình.

Ví dụ: Quý khách định đặt chương trình VCTV1 là kênh số 10, quý khách bấm số 10

- Dòng “Channel”: Chọn băng tần (cột CH) tương ứng với chương trình mà bạn đã chọn ở trên theo Bảng tần số.

Ví dụ: Băng tần của chương trình VCTV1 là U39, quý khách bấm U39. Như vậy kênh số 10 trên tivi của quý khách sẽ là chương trình VCTV1

Lặp lại các bước trên cho các kênh khác.

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục:

Không có một số kênh theo danh sách: Kiểm tra lại tòan bộ các kênh và tiến hành dò thêm các kênh không có bằng cách dò tay.

Không nghe được tiếng, tiếng bị rè không nghe rõ: Kiểm tra xem kênh đã được chọn đúng hệ tiếng B/G chưa? ( Nếu tivi không có hệ tiếng B/G thì có thể lắp thêm bộ tạo hệ tiếng B/G ở các cửa hàng sửa chữa điện tử).

Hình ảnh bị muỗi, xước hoặc mất hoàn toàn tín hiệu: Kiểm tra lại giắc nối hoặc cáp nối đã tiếp xúc tốt chứ, có bị tuột đứt hay không.

Trong trường hợp không xử lý được, quý khách hàng gọi đến VCTV theo các số điện thoại này để được hướng dẫn cụ thể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước