Kẻ truy đuổi - Phim xuất sắc nhất điện ảnh Hàn Quốc 2012

T.H-Thứ năm, ngày 10/10/2013 10:00 GMT+7

 Kẻ truy đuổi – bộ phim xuất sắc nhất của điện ảnh Hàn 2012 - là câu chuyện xúc động về người cha chiến đấu quật cường đòi lại công lý cho đứa con đã khuất. Phim sẽ lên sóng VTVcab7 (D - dramas TV) vào lúc 21h hàng ngày từ 12/10/2013.

Bộ phim xuất sắc nhất của màn ảnh Hàn 2012

Lần đầu đảm nhận một dự án đặc biệt như Kẻ truy đuổi, biên kịch Park Kyung Soo đã dành nhiều tâm huyết thậm chí làm việc đến kiệt sức để tạo nên một tác phẩm tuyệt vời được đông đảo khán giả, giới chuyên môn và truyền thông đón nhận. Cùng với Park Kyung Soo, đạo diễn Jo Nam Gook đã thổi hồn cho Kẻ truy đuổi thêm phần kịch tính, gay cấn nhưng vẫn tràn ngập cảm xúc và lay động người xem qua những khung hình đậm tính nghệ thuật, dù ở góc quay toàn cảnh hay cận cảnh đặc tả tâm lý, tính cách nhân vật.

‘ Dù thiếu vắng những gương mặt ngôi sao ăn khách, thần tượng hút fan nhưng kịch bản chắc tay, yếu tố nghe nhìn lồng ghép hiệu quả cùng sự biểu đạt tâm lý xuất thần, truyền cảm mạnh mẽ của bộ đôi diễn viên thực lực Son Hyun Joo, Kim Sang Joong đã giúp Kẻ truy đuổi nhanh chóng vượt qua nhiều bộ phim đình đám khác và bứt lên dẫn đầu, trở thành nhà vô địch rating trong suốt thời gian phát sóng.

Bộ phim tâm lý điều tra thấm đẫm tình cảm gia đình, tình phụ tử đã được giới đạo diễn bình chọn là tác phẩm xuất sắc nhất của truyền hình Hàn Quốc năm 2012. Kẻ truy đuổi còn được vinh danh ở những hạng mục quan trọng trong năm 2012 tại Giải thưởng của đài SBS, Giải thưởng điện ảnh Hàn Quốc lần thứ 5, Giải thưởng Grime, Giải thưởng ngôi sao phim truyền hình Hàn Quốc lần thứ 1, Giải thưởng văn hóa giải trí Hàn Quốc lần thứ 20...

Cuộc chiến không cân sức

Sau 20 năm làm việc mẫn cán, cảnh sát Baek Hong Suk vẫn phải chật vật lo cho gia đình và chịu đựng những căn bệnh giày vò. Tuy vậy, anh vẫn rất hạnh phúc bởi có người vợ luôn cảm thông và con gái Soo Jung xinh đẹp như người bạn nhỏ luôn sẻ chia cùng cha mọi vui buồn. Vì thế, khi vụ tai nạn rúng động gây nên cái chết thương tâm của Soo Jung bị bưng bít mọi chứng cứ, Hong Suk vô cùng đau đớn. Nhờ người bạn thân đứng ra lo liệu đám tang cho con, nuốt nước mắt vào lòng, Hong Suk một mình tìm cách đưa kẻ lái xe ra chịu tội trước tòa. Quá phẫn uất khi kẻ thủ ác được tòa tuyên trắng án trong khi con gái trở thành tội phạm buôn bán và sử dụng chất cấm, Hong Suk đã nổ súng trong phiên tòa và vô tình trở thành kẻ giết người.

Ngồi trong tù, nỗi đau mất con chưa nguôi ngoai lại thêm nỗi đau mất vợ, mất luôn niềm tin vào công lý, pháp luật, anh quyết định vượt ngục sau khi biết được cái chết của con mình là mắt xích quan trọng trong âm mưu chính trị của ứng cử viên Tổng thống hàng đầu Kang Dong Yoon. Bị cảnh sát truy lùng đêm ngày, có những khi tưởng không còn đường thoát nhưng Hong Suk vẫn không ngừng truy đuổi kẻ thù.

Liệu Hong Suk có thể vạch trần bộ mặt thật của Kang Dong Joon và đưa sự thật ra ánh sáng, khi ngày công bố kết quả cuộc bầu cử đang đến gần?

Kẻ truy đuổi không chỉ cuốn người xem vào những cuộc rượt đuổi nghẹt thở, tưởng chừng không có hồi kết giữa hai con người khác xa nhau về địa vị xã hội và mục đích phấn đấu mà còn chạm đến đáy lòng khán giả bởi những thanh âm trong trẻo đầy xúc động về tình phụ tử. Phía sau câu chuyện về sự trả thù cá nhân còn là những góc khuất sâu xa của chính trị, pháp luật và những khoảng tối trong chính bản thân con người.

Sức hút từ hai “thỏi nam châm” Son Hyun Joo và Kim Sang Joong

Được mệnh danh là “ông bố quốc dân”, sau Những bà nội trợ hành động, Son Hyun Joo một lần nữa lay động trái tim khán giả trong Kẻ truy đuổi. Vào vai một người cha đứng trước nỗi đau tột cùng khi những người thân yêu nhất lần lượt ra đi trong đớn đau, oan khuất, Hyun Joo khiến người xem phải uất nghẹn, không cầm được nước mắt dù anh luôn nuốt những dòng lệ vào lòng. Nét hiền lành toát lên từ vẻ thô ráp, sự dữ dội toát lên từ ánh mắt chất chứa lửa hận thù giúp Hyun Joo lột tả thành công sự chuyển biến của nhân vật trước biến cố tình cảm khốc liệt. Dù không dùng thoại nhiều nhưng ánh mắt ngập tràn cảm xúc khi thấm đẫm yêu thương khi ngùn ngụt hận thù của Son Hyun Joo là điểm sáng xuyên suốt bộ phim và gây ấn tượng với người xem cho đến phút cuối.

‘ Baek Hong Suk (Son Hyun Joo đóng)

Ở một thái cực hoàn toàn khác là nam diễn viên Kim Sang Joong trong vai chính trị gia Kim Dong Yoon. Ẩn trong vẻ nhẫn nhịn đầy cam chịu của con người này là quyết tâm sở hữu quyền lực ngùn ngụt cháy. Giấu đi mọi cảm xúc, suy nghĩ dưới một chiếc mặt nạ đầy thản nhiên, Dong Yoon không chỉ khiến đối thủ trong phim mà ngay cả người xem cũng nhiều phen bất ngờ bởi dường như mọi diễn biến đều nằm trong dự đoán của anh. Ánh mắt sắc bén, khuôn mặt lạnh lùng cùng những lời hùng biện dứt khoát đầy nhiệt huyết là “vũ khí” giúp nam diễn viên của Thợ săn thành phố khắc họa thành công chân dung đa chiều của vị chính trị gia.

‘ Chính diễn xuất nhập tâm đầy ấn tượng mà 2 nam diễn viên đã vượt qua nhiều đối thủ đình đám để nhận về hàng loạt giải thưởng danh giá như giải Daesang cho Son Hyun Joo và giải nam diễn viên xuất sắc nhất cho Kim Sang Joong trong lễ trao giải điện ảnh Hàn Quốc 2012.

Phim được phát sóng vào lúc 21h hàng ngày từ 12/10/2013 trên kênh VTVcab7 (D -dramas TV).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước