Khai trương Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam

LH (Tổng hợp)-Thứ bảy, ngày 18/09/2010 07:00 GMT+7

Lễ khai trương Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 19/9 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của 54 dân tộc anh em.

Một góc ở khu Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam
Theo kế hoạch, Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ là một trung tâm hoạt động văn hóa mang tính quốc gia, một bảo tàng ngoài trời sống động, tái hiện, giữ gìn và phát huy các giá trị di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam và nhân loại.
Trong không gian của Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, mỗi dân tộc được khôi phục 1 ngôi nhà, cũng có thể là đình, chùa, nhà rông... cùng các công cụ sản xuất, các hoạt động thủ công, mỹ nghệ hay là trồng lúa nương, dệt, cày cấy, đánh cá, lễ hội, ca hát, nghi lễ lúc sinh đẻ, ngày mùa, chôn cất, cưới hỏi... Trong đó mỗi dân tộc có những nét riêng của mình. Chính sự khác biệt này làm nên nét phong phú, đa dạng của cộng đồng dân tộc Việt Nam.
Nơi đây cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa quốc gia giới thiệu về thiên nhiên, đất nước, những thành tựu văn hóa, xã hội và con người Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.
Làng Văn hóa các dân tộc được xây dựng tại Đồng Mô-Sơn Tây với diện tích 1.544 ha bao gồm các khu chức năng: Khu làng các dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu di sản văn hóa thế giới, khu công viên bến thuyền... nhằm đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần, vui chơi giải trí, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo tồn, gìn giữ giá trị di sản
Lễ khai trương Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam với chương trình nghệ thuật chủ đề Phác họa bức tranh thu nhỏ của đất nước Việt Nam tươi đẹp - nhịp sống trẻ trung - vui cùng bầu bạn - hướng tới Đại lễ, giới thiệu về hình ảnh một đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc với nhịp sống trẻ trung, hiện đại, đang từng ngày đổi mới sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 20h ngày 19/9/2010.
Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước