Khám phá sa mạc bị lãng quên Namibia

CDS-Thứ tư, ngày 07/11/2012 10:52 GMT+7

Sa mạc Nambia (Nguồn ảnh: Alamy)

Một sa mạc nóng bỏng bị bỏ quên gần một thế kỷ, tưởng như không còn sự sống nhưng tất cả đã trỗi dậy và hồi sinh từ kim cương. Thật khó có thể miêu tả cảm xúc khi đã một lần tới Namibia.

t của Namibia. Sau khi cạn kiệt nguồn kim cương, Kolmanskop trở thành một thị trấn hoang bị quên lãng. Gần đây, nơi này đã thu hút không ít du khách tò mò bởi sự kỳ bí khám phá về kim cương và cả về những huyền thoại hoang đường.
Đến với sa mạc Namibia vào bất cứ thời gian nào trong năm, du khách đều có được những trải nghiệm thú vị khó quên về vùng sa mạc nổi tiếng châu Phi này.
Namibia, nơi bạn sẽ cảm nhận được cái nhỏ bé của con người trước thiên nhiên bao la. Những tia nắng rực lửa, những đụn cát sừng sững, chính là biểu tượng riêng biệt của vùng sa mạc Namibia này.
Dead Vlei, hồ nước muối cạn là một trong những điểm đến ấn tượng đầu tiên. Nơi đây chứa đầy những loài cây chết khô tạo nên những họa tiết kỳ quái trên mặt đất, nhiệt độ cao đến nỗi bạn có thể vùi trứng xuống cát và chờ món trứng chín không lâu sau đó.
Dọc đường du hành, bạn dễ dàng được nhìn tận mắt rất nhiều loài động vật hoang dã mà bạn chỉ thấy trên màn hình vô tuyến như voi, gấu, báo, sư tử, sơn dương, ngựa vằn, hươu cao cổ.
Báo Namibia
Tại đây, du khách sẽ bắt gặp ốc đảo Swakopmund ở bờ Tây Namibia, giữa lòng sa mạc. Swakopmund có những kiến trúc theo phong cách Đức, là chứng tích còn lại của sự đô hộ Đức từ năm 1884 – 1915 ở xứ sở sa mạc này. Ngôn ngữ chính thức được sử dụng của người dân nơi đây là tiếng Anh và người dân vô cùng thân thiện.
Ôc đảo Swakopmund ở bờ Tây Namibia
Điểm đến cuối cùng của chuyến hành trình là Skeleton Coast hay bờ biển Bộ Xương, một trong những cảnh quan ấn tượng nhất của Namibia, nơi những đụn cát giao với biển xanh, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời của những vân cát và vân sóng hòa quyện.
Bờ biển Bộ Xương
Những hình ảnh thú vị về sa mạc Namibia sẽ có trong chuyên mục Khám phá thế giới được phát sóng vào lúc 15h00 ngày 9/11 trên kênh VTV2.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước