Khám phá X-Factor phiên bản Mỹ

-Thứ hai, ngày 08/10/2012 07:57 GMT+7

Cuộc thi âm nhạc đình đám X-Factor – Nhân tố bí ẩn phiên bản Mỹ được phát sóng trên VTV6 vào thứ 5, 6 hàng tuần. hãy cùng khám phá những điều thú vị của cuộc thi này.  

Sự trở lại của ông trùm truyền thông Simon Cowell
Trong giới giải trí, có lẽ không ai là không biết đến Simon Cowell – người luôn được các tạp chí danh tiếng như Time, Forbes đưa vào danh sách những nhân vật quyền lực nhất làng giải trí.
Trong suốt 9 mùa giải của American Idol – show truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ, Simon Cowell đã xây dựng cho mình hình ảnh một vị giám khảo khó tính đến cay độc nhưng đầy nhiệt huyết và có tâm với nghề.
Chính vì vậy, việc Simon Cowell nói lời chia tay với American Idol vào năm 2010 là một cú sốc. Nhưng đó là bởi ông đang ấp ủ một dự án mới có thể cạnh tranh với hai ông lớn là American Idol và The Voice.
Chỉ riêng tên tuổi của Simon Cowell đã là một bảo chứng đáng tin cậy đối với truyền thông và các nhà quảng cáo. Chẳng thế mà ông trùm này đã kêu gọi được rất nhiều sao bự ngồi vào chiếc ghế nóng: đó là cựu giám khảo của American Idol Paula Abdul, L.A Reid – nhà sản xuất từng giành giải Grammy, người đứng sau nhiều thành công của Justin Bieber, Usher, Mariah Carey… và ngôi sao nước Anh Cheryl Cole. Tuy nhiên, sau 1 vòng thử giọng, trước sự phản đối của khán giả Mỹ Cheryl Cole được thay thế bởi trưởng nhóm Pussycat dolls Nicole Scherzinger để hoàn thành bộ tứ quyền lực của X-Factor – Nhân tố bí ẩn.
* Giải thưởng lớn nhất trong lịch sử truyền hình

‘ Logo ấn tượng của X-Factor

Với danh tiếng và mối quan hệ của Simon Cowell trong làng giải trí Mỹ, X-Factor – Nhân tố bí ẩn nhận được nhiều hợp đồng lớn từ các nhà tài trợ. Đáng chú ý trong đó là giải thưởng dành cho người chiến thắng là hợp đồng thu âm với hãng Sony lên tới 5 triệu đô la Mỹ. Đây được coi là con số kỷ lục dành cho một cuộc thi trên truyền hình.
Với mức giải thưởng hấp dẫn này, X-Factor – Nhân tố bí ẩn thu hút rất đông thí sinh đăng ký tham gia thử giọng, đặc biệt vòng thử giọng tại bang Miami có tới hơn 20.000 thí sinh.
Format hấp dẫn
Ra đời sau nên X-Factor – Nhân tố bí ẩn giải quyết được những hạn chế đồng thời kết hợp được những điểm mạnh của hai cuộc thi âm nhạc đình đám trước đó là American Idol và The Voice.
Chương trình dành cho cả các cá nhân và ban nhạc từ 12 tuổi trở lên đến… không hạn định.
Cuộc thi có các vòng như sau:
- Vòng thử giọng: các thí sinh chỉ được đi tiếp khi có ít nhất 3 giám khảo đồng ý
- Vòng khởi động: gồm có nhiều phần thi. Vượt qua vòng này, các thí sinh sẽ được vào vòng huấn luyện.
- Vòng huấn luyện: mỗi giám khảo sẽ phụ trách một nhóm thí sinh.
+ Simon Cowell: nhóm các thí sinh nữ dưới 30 tuổi
+ L.A.Reid: các thí sinh nam dưới 30 tuổi
+ Paula Abdul: nhóm nhạc
+ Nicole Scherzinger: các thí sinh trên 30 tuổi
- Vòng chung kết: được chia thành nhiều phần thi:
+ Tuần 1: top 16 thí sinh biểu diễn, sau đó mỗi giám khảo sẽ loại 1 thành viên trong nhóm của mình.
+ top 12 thí sinh biểu diễn để khán giả Mỹ bình chọn. 2 người có ít phiếu bầu nhất phải thi đối kháng. sau đó các giám khảo sẽ quyết định 1 người được ở lại, 1 người bị loại. Các thí sinh tiếp tục thi đến khi tìm ra người thắng cuộc.
Hãy đón xem những tiết mục cực kỳ hấp dẫn của X-Factor – Nhân tố bí ẩn và những nhận xét đầy cá tính của Simon Cowell vào thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV6!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước