Không gian của độc huyền cầm

VCTV-Thứ sáu, ngày 19/11/2010 13:00 GMT+7

Không nhiều người biết NSƯT Thái Bảo từng học đàn bầu từ năm 11 tuổi và đã tốt nghiệp khoa đàn bầu tại Nhạc viện Hà Nội. Khán giả sẽ được thưởng thức những giai điệu ngọt ngào từ chiếc đàn độc đáo này với Quán âm nhạc.

Trong suốt quá trình đi hát và biểu diễn, chị vẫn không quên được cây đàn bầu đã gắn bó với chị suốt từng ấy năm. Vì nhiều lý do khác nhau mà tiếng hát của chị được rất nhiều người biết đến và yêu mến. Nhưng ít ai biết rằng, tiếng đàn bầu của chị cũng đằm thắm và điệu nghệ như giọng hát. NSƯT Thái Bảo luôn mong muốn quảng bá tiếng đàn bầu Việt Nam ra nhiều nước trên thế giới. Chính vì vậy mà trong những tác phẩm chị lựa chọn luôn là những bài dân ca của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Khán giả đã hơn một lần lắng nghe tiếng hát của chị tại Quán âm nhạc. Trong chương trình lần này, NSƯT Thái Bảo sẽ mang đến một không gian sâu lắng, trữ tình êm dịu với các tiết mục diễn tấu đàn bầu. Suối một thời gian dài học nhạc viện, miệt mài bên cây đàn bầu, NSƯT Thái Bảo đã có nhiều kỷ niệm gắn bó với cây đàn độc huyền cầm. Đến với Quán âm nhạc cũng là dịp để chị chia sẻ với khán giả về quãng thời gian khó quên đó.
Tiếng đàn khi thiết tha, khi ngọt ngào tươi tắn sẽ đưa khán giả chìm đắm trong những cảm xúc về vẻ đẹp của tình người, tình yêu quê hương qua những giai điệu của Ru con Nam Bộ (Việt Nam), Volga xinh đẹp (Nga), Lời thì thầm của tình yêu (Mỹ), Ngôi thành cổ (Nhật), Khát vọng mùa xuân (Đức), Trở về xứ Normandie (Pháp), Trở về Suriento (Ý), Miền quê Vecmolan xinh đẹp (Thụy Sỹ).
Mỗi thanh âm cất lên cùng với lời ca nồng nàn đã làm nên một nét rất riêng cho tiếng đàn bầu của NSƯT Thái Bảo. Đó cũng mà một món quà âm nhạc mà những người thực hiện chương trình dành tặng khán giả trên kênh Fansipan TV.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước