Không gian VHNT: Họa sỹ Trần Trung Tín - Một bi kịch lạc quan

VTV-Thứ hai, ngày 02/12/2013 15:20 GMT+7

Chương trình Không gian Văn hóa nghệ thuật tuần này sẽ gửi đến quý vị khán giả triển lãm tranh của họa sỹ Trần Trung Tín - một hiện tượng khá đặc biệt của nền mỹ thuật Việt Nam.

‘Những bức tranh biểu đạt nỗi đau thương và sự bền bỉ của một dân tộc trong chiến tranh của cố họa sỹ Trần Trung Tín luôn tạo ấn tượng với người xem bởi sức mạnh tạo hình và sự độc đáo.

Được báo chí nước ngoài ví như Edvard Munch của Hà Nội, trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ (1964-1975), tại Hà Nội, người nghệ sỹ biểu hiện lớn nhất của Việt Nam đã vẽ như để bày tỏ nỗi buồn thương phận người bị cuốn vào một trong những cuộc xung đột bi thảm nhất của thế kỷ XX.

Lần đầu tiên, những tác phẩm sáng tạo độc đáo của cố họa sỹ Trần Trung Tín (1933-2008) được tổ chức triển lãm với quy mô lớn nhất có tên gọi “Bi kịch lạc quan” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Cũng trong chương trình này, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ với Nghệ sĩ Thanh Tuyết - Huy chương Vàng Sân khấu chèo chuyên nghiệp 2013 và nhà thơ Trần Ninh Hồ với 2 tập thơ Trăng hai mùa và Thấp thoáng trăm năm được giải thưởng nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2012.

Chương trình sẽ được phát sóng vào 22h30, thứ 3 (3/12) trên kênh VTV1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước