Không gian VHNT: Liên hoan Nhạc mới Hà Nội 2013 (22h30, 17/12, VTV1)

VTV-Thứ ba, ngày 17/12/2013 02:43 GMT+7

Triển lãm 10 năm Điêu khắc toàn quốc lần thứ 5, Liên hoan Nhạc mới Hà Nội 2013 và Giải thưởng Nhà nước 2012 của nhạc sỹ Ngọc Khuê sẽ là nội dung chính của chương trình trong tuần này.

Triển lãm 10 năm Điêu khắc toàn quốc lần thứ 5 là hoạt động góp phần khẳng định một thế hệ nhà điêu khắc đang trưởng thành, đầy hứa hẹn với những tư duy sáng tạo mới, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc dân tộc và xu hướng toàn cầu hóa.

286 tác phẩm của 230 tác giả được lựa chọn trong tổng số 675 tác phẩm của 352 tác giả tham dự được trưng bày. Các tác phẩm đánh dấu sự chuyển biến sâu sắc về quan niệm nghệ thuật, ngôn ngữ điêu khắc, hình thức biểu đạt và kỹ thuật thể hiện tác phẩm; thể hiện sự phong phú về tư duy sáng tác, ngôn ngữ tạo hình với nhiều phong cách như hiện thực, trừu tượng…; sự đa dạng về chất liệu với nhiều tìm tòi, thể nghiệm, kết hợp giữa điêu khắc và nghệ thuật sắp đặt.

Liên hoan Nhạc mới đánh dấu sự khởi đầu của việc đưa âm nhạc thể nghiệm đến với đông đảo công chúng. Đây là lần đầu tiên một liên hoan âm nhạc thể nghiệm được tổ chức tại Việt Nam, tạo nên một sự kiện hoàn toàn khác biệt. Liên hoan Nhạc mới Hà Nội 2013 với chủ đề năm nay là "Điểm Khuất".

Tại Liên hoan lần này, đã có hơn 50 nghệ sỹ của Việt Nam và quốc tế đến từ những nước như: Anh, Đức, Ý, Pháp, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển… trình diễn và khoe tài nghệ trước công chúng trên hơn bảy sân khấu thành phố.

Mỗi tình khúc của nhạc sỹ Ngọc Khuê là một tình yêu mãnh liệt, đằm thắm, khoáng đạt. 3 tác phẩm Mùa xuân làng lúa làng hoa, Hạt nắng hạt mưa, Tình yêu với người chiến sĩ đã mang tới cho ông giải thưởng Nhà nước 2012.

Chương trình Không gian Văn hóa nghệ thuật sẽ được phát sóng vào 22h30, thứ Ba (17/12) trên kênh VTV1. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước