"Lựa chọn của tôi": Cẩm nang chọn nghề

Huyền Trang-Thứ năm, ngày 01/03/2012 07:00 GMT+7

Với hình thức là chương trình thực tế, “Lựa chọn của tôi” là cuốn cẩm nang giúp các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về nghề nghiệp mà mình muốn theo đuổi.

Nhằm cung cấp cho các bạn trẻ những thông tin hữu ích về những nghề nghiệp trong xã hội, chương trình Lựa chọn của tôi ra đời là cuốn cẩm nang chọn nghề giúp các bạn trẻ thu nạp thêm nhiều kiến thức hữu ích, hiểu hơn về nghề về mình muốn theo đuổi và sẽ có quyết định đúng đắn khi lựa chọn nghề đó trong tương lai.
Với thời lượng 30 phút mỗi số của chương trình sẽ có các khách mời là những người đang làm trong một ngành nghề nào đó sẽ dẫn dắt nhân vật tham gia trải nghiệm một ngày làm việc thực tế. Đó là trải nghiệm thử thách với vai trò một điều dưỡng tại Viện Huyết học truyền máu Trung Ương, tìm hiều nghề thiết kế nội thất với 72 giờ trải nghiệm công việc đầy tính sáng tạo này tại một trong những công ty hàng đầu về thiết kế của Hà Nội, khám phá nghề DJ, thử làm phóng viên hiện trường VOV giao thông, trải nghiệm công việc của một diễn viên múa rối nước…
Từ những ngày trải nghiệm của nhân vật và nhiều tình huống, chương trình Lựa chọn của tôi giúp khán giả trẻ có những khám phá thú vị về từng ngành nghề, hiểu thêm được nhiều điều cụ thể phía sau một nghề nghiệp mà mình chưa bao giờ làm, tự rút ra cho mình được những tố chất, kỹ năng cần có nếu muốn theo đuổi một nghề nào đó.
“Mình rất thích chương trình Lựa chọn của tôi. Chương trình giúp mình có thêm nhiều thông tin về từng ngành nghề để từ đó mình có thể lựa chọn một công việc phù hợp với khả năng của mình. Hy vọng rằng Lựa chọn của tôi sẽ đề cập đến nhiều ngành nghề trong cuộc sống hơn nữa” – khán giả Lương Văn Quý (Thanh Oai, Hà Nội) chia sẻ.
Bạn Trịnh Hải Yến (Hưng Yên) cho biết: “Từ khi biết có Lựa chọn của tôi mình thường dành thời gian để theo dõi. Mỗi số đều mang đến cho mình rất nhiều khám phá thú vị. Trong đó mình rất ấn tượng với nghề múa rối nước. Khi nhắc tới nghề múa rối nước mình đã nghĩ rằng đây là một nghề diễn nhẹ nhàng nhưng xem chương trình mình mới hiểu công việc này thực sự không dễ dàng. Vừa đòi hỏi nghệ sĩ múa rối nước phải am hiểu văn hóa dân gian vừa có kỹ năng biểu diễn tổng hợp: tai nghe nhạc, tay điều khiển con rối… Từ trải nghiệm cùng những tình huống bất ngờ với nhân vật trải nghiệm đã giúp mình hiểu hơn và yêu thích thêm về một ngành nghề truyền thống”.
Sau những trải nghiệm của nhân vật, khán giẩ còn được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ về nghề thông qua những câu chuyện thực tế của những nhân vật đã và đang thành công với nghề. Họ sẽ chia sẻ những điều cơ bản về đặc thù công việc, bài học, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để các bạn trẻ có thể tham khảo.
Bạn Nguyễn Vân Anh (Nam Định) cho biết: “Tôi thấy cách thể hiện của chương trình rất gần gũi và mới mẻ. Khán giả không những được theo dõi cuộc trải nghiệm đầy thử thách, thú vị mà còn có được cái nhìn tổng quát về từng ngành nghề trong xã hội qua những chia sẻ cởi mở của những cá nhân thành công với nghề, đồng thời khán giả có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm hữu ích cho bản thân”.
Để hiểu hơn về các công việc trong xã hội và có quyết định đúng đắn khi lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, khán giả hãy cùng đón xem Lựa chọn của tôi phát sóng vào 14h45 thứ 3 và 19h50 thứ 5 trên VTV6. Mời các bạn chú ý đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước