Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài tái ngộ khán giả

VTV-Chủ nhật, ngày 01/12/2013 23:38 GMT+7

Mối tình Lương - Chúc nổi tiếng của Trung Quốc một lần nữa sẽ được gửi tới khán giả trên màn ảnh nhỏ.

Biên kịch: Anh Tuấn

Đạo diễn: Trần Tuấn Lương

Quay Phim: Minh Văn, Anh Châu, Sĩ Dung

Diễn viên

Hà Nhuận Đông vai Lương Sơn Bá

Đổng Khiết vai Chúc Anh Đài

Trần Quán Lâm vai Mã Văn Tài

Lưu Phương vai Lương phu nhân

Nhạc Diệu Lợi vai Chúc viên ngoại

Ô Sảnh Sảnh vai Chúc phu nhân

Nội dung:

Chúc Anh Đài là một cô gái tài mạo song toàn của gia đình họ Chúc, vì ham học nên đã cải trang nam nhi đến Hàng Châu tìm thầy học đạo. Trên đường đi, Chúc Anh Đài gặp chàng thư sinh Lương Sơn Bá, sau đó, hai người cùng kết thành bạn đường. Trong ba năm cùng học, trải qua đủ vui buồn và không ít những gian nan thử thách, họ thân thiết với nhau như hình với bóng. Anh Đài yêu Sơn Bá, nhưng Sơn Bá vì không nhận ra nàng là phận nữ nhi, nên trong lòng chỉ có tình anh em.

‘ Đổng Khiết vai Chúc Anh Đài

Sau khi học thành tài, Chúc Anh Đài về quê trước, hai năm sau, Lương Sơn Bá tìm đến thăm nhà của Chúc Anh Đài, lúc đó chàng mới biết Chúc Anh Đài là một cô gái, mong muốn được lấy kết hôn với Chúc Anh Đài.

Nhưng không ngờ lúc đó, Chúc Anh Đài đã được bố mẹ hứa gả cho gia đình họ Mã, Lương Sơn Bá mắc bệnh nặng do nhiều năm tưởng nhớ Chúc Anh Đài, cuối cùng đã qua đời trong sự trầm uất đau khổ.

Trong ngày thành hôn, Chúc Anh Đài xin dừng kiệu hoa trước mộ của Lương Sơn Bá để cúng tế. Mã Văn Tài vờ chấp thuận, nhưng sau lại cho kiệu hoa đi theo đường sông. Dường như thấu hiểu nỗi đau thương trong lòng nàng, bất chợt một trận cuồng phong nổi lên, đẩy thuyền trôi ngược về phía gò Cửu Long nơi an táng Sơn Bá.

Anh Đài xuống thuyền, chạy đến bên mộ, lấy máu viết tên mình lên bia đá. Mã Văn Tài đuổi kịp thì sấm chớp nổi lên ngăn cản. Sét đánh trúng đỉnh mộ, ngôi mộ mở ra, Anh Đài bước vào. Mộ đóng, gió ngừng mưa tạnh, Lương - Chúc hóa thành đôi bướm bay lượn trong nhân gian.

Một số hình ảnh trong phim:


Bộ phim truyền hình Trung Quốc Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài sẽ được gửi tới quý vị khán giả vào 19h hàng ngày, trên kênh VTV2, bắt đầu từ 5/12.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước