Mới trên VTV6: Lựa chọn của tôi

VTV6-Thứ tư, ngày 09/02/2011 13:00 GMT+7

Lựa chọn của tôi – chương trình mới trên VTV6 - sẽ giúp các bạn trẻ trả lời rất nhiều câu hỏi, băn khoăn liên quan tới việc chọn nghề.

Sau này mình sẽ làm gì? Liệu mình có đủ khả năng để làm tốt và theo đuổi đến cùng nghề nghiệp mà mình đã chọn? Liệu mình có kiếm được đủ tiền nuôi sống bản thân nếu theo đuổi nghề ấy? Mình nên chọn nghề như bố mẹ yêu cầu hay là nghề mà mình yêu thích?... Có rất nhiều câu hỏi về việc chọn nghề luôn thương trực trong đầu các bạn trẻ ở độ tuổi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, tuy nhiên, rất nhiều trong số đó vẫn chưa có câu trả lời cụ thể cho những thắc mắc ấy.
Với hình thức trải nghiệm thực tế, chương trình "Lựa chọn của tôi" là một cuốn cẩm nang chọn nghề giúp bạn không những “tai nghe” mà còn “mắt thấy” rất nhiều thông tin, nội dung, câu chuyện có thật liên quan tới nghề nghiệp mà mình muốn theo đuổi.
Chương trình gồm 3 phần chính:
Đi một ngày đàng: Khách mời – một người đang làm trong một ngành nghề nào đó – sẽ dẫn dắt MC của chương trình trải nghiệm một ngày làm việc thực tế. Nhiều yêu cầu đặc thù của công việc, cùng những tình huống bất ngờ xảy ra trong quá trình trải nghiệm sẽ giúp MC và chính các khán giả trẻ hiểu thêm được nhiều điều cụ thể phía sau một nghề nghiệp mà bạn chưa bao giờ làm, tự rút ra cho mình được những tố chất, kỹ năng cần có nếu muốn theo đuổi nghề này.
Bật mí: Với mục đích giúp các bạn có được cái nhìn đa chiều về nghề, phần này sẽ là những câu chuyện thực tế của những con người đã, đang thành công với nghề. Đây là những kinh nghiệm, bài học, kỹ năng cá nhân cần thiết để các bạn trẻ quan tâm tới nghề có thể tham khảo.
Thử tay nghề: Trong phần này, một nhóm bạn trẻ sẽ có cơ hội thử làm nghề thông qua một trò chơi thực tế mà chương trình đưa ra. Chỉ là một trò chơi nhỏ, nhưng qua đó khả năng của bạn sẽ bộc lộ, và những nhận xét của chuyên gia sẽ giúp bạn biết mình có phù hợp để theo nghề này hay không.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước