Mới trên VTV6 – “Ngôi sao ước mơ”

TL-Thứ bảy, ngày 25/07/2009 16:00 GMT+7

Ước mơ luôn gắn liền với người trẻ, bởi nó thể hiện sự khát khao, muốn chinh phục những thử thách và là nơi người trẻ thể hiện mình. Ước mơ được coi là tài sản của thế hệ trẻ, bởi những ước mơ ấy sẽ trở thành động lực thôi thúc người trẻ vươn lên trong cuộc sống.

Phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam đã mở ra chương trình Ngôi sao ước mơ, nhằm tạo nên một sân chơi giải trí lành mạnh cho các bạn trẻ. Với thông điệp “Hãy là những con người biết ước mơ và quyết tâm thực hiện ước mơ của mình, bạn sẽ thành công trong cuộc sống” – chương trình nhằm mục đích động viên, hỗ trợ các bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước, khuyến khích họ thực hiện những ước mơ của mình, góp phần tạo nên sức thu hút và lan tỏa rộng khắp của phong trào “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động.

‘ Ca sĩ Hoàng Hải là khách mời của chương trình.

Ngôi sao ước mơ gồm 3 phần: giao lưu với một bạn trẻ có những ước mơ đẹp, đã và đang thực hiện ước mơ đó; giao lưu với một người nổi tiếng – người đã có ước mơ và thực hiện nó như thế nào; giới thiệu một số bạn (hoặc một nhóm bạn) đang gặp khó khăn hoặc cần trợ giúp trên con đường thực hiện ước mơ. Mỗi chương trình dài 60 phút, phát sóng vào thứ năm của tuần đầu tiên trong tháng. Cùng hỗ trợ cho show trường quay còn có chùm phóng sự đồng hành. Mỗi số có thời lượng 10 phút, phát sóng 3 số/tháng với các nội dung: Tìm kiếm ước mơ, Đồng hành cùng ước mơ và Hiện thực hoá ước mơ.

Điểm nổi bật của Ngôi sao ước mơ là hình thức thể hiện. Đây là một chương trình tạp kỹ, một xu hướng mới của truyền hình hiện đại, với sự kết hợp linh hoạt của nhiều thể loại: giao lưu, trò chơi, ca nhạc, clip nghệ thuật… Ở cách thể hiện mới này, chương trình được thiết kế như một CLB để các bạn trẻ đến dự. Không chỉ đơn thuần là ngồi theo dõi, các khán giả của Ngôi sao ước mơ luôn được hoà mình vào chương trình: ngồi thoải mái, nghe nhạc, giao lưu, hoà mình trên sân khấu để hát múa cùng ngôi sao, được chuyên gia tư vấn tâm lý, được chụp ảnh lưu niệm cùng người nổi tiếng và được nhận khá nhiều quà tặng…

‘ DJ Tuấn Kruise.

Mỗi chương trình sẽ có một nhân vật nổi tiếng tham gia với tư cách là Đại sứ ước mơ. Với Ngôi sao ước mơ, người nổi tiếng sẽ xuất hiện với một hình ảnh khác. Không khai thác bề nổi cũng như công việc hiện tại – chương trình sẽ khai khác những khía cạnh nhân văn khác của những nhân vật này. Bên cạnh hình ảnh là ngôi sao, các nghệ sĩ cũng giống như rất nhiều bạn trẻ khác, đã nỗ lực rất nhiều để đạt được ước mơ như hôm nay. Qua cuộc trò chuyện , người nổi tiếng sẽ chía sẻ những câu chuyện ước mơ của mình, góp thêm tiếng nói động viên, khích lệ tinh thần bạn trẻ hãy quyết tâm thực hiện ước mơ...

‘ Hiện tại, chương trình đang xây dựng trang web với dự định tạo lập một diễn đàn để các bạn trẻ kết nối, chia sẻ những dự định cũng như các trải nghiệm của mình. Không chỉ giới hạn là một chương trình truyền hình,

Ngôi sao ước mơ mong muốn tạo ra các hoạt động xã hội cùng chung tay giúp các bạn trẻ có ước mơ và được thực hiện ước mơ đó.

Số đầu tiên của chương trình sẽ ra mắt vào 20h ngày thứ năm, 6/8/2009 trên VTV6. Các số đồng hành của chương trình sẽ phát vào 19h45 các ngày tư của 3 tuần còn lại trong tháng. Gửi thư, viết bài cho chương trình theo địa chỉ ngoisaouocmo@vtv.org.vn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước