Nên có những bộ phim hoạt hình lịch sử

PV-Chủ nhật, ngày 17/07/2011 13:00 GMT+7

"Khi xem bộ phim hoạt hình Truyền thuyết hồ Gươm đang phát trên VTV4 của Đài THVN, tôi thiết nghĩ, nhà Đài nên có nhiều hơn những bộ phim hoạt hình lịch sử giúp các em nhỏ sớm tiếp cận với lịch sử VN". (duongcam@gmail.com )

Khán giả ở địa chỉ duongcam@gmail.com chia sẻ: Việc đưa những mẩu chuyện nhỏ mang tính lịch sử vào những tập phim hoạt hình sẽ giúp các em nhỏ vừa được xem phim giải trí, vừa có thêm những kiến thức lịch sử cơ bản. Tôi nghĩ rằng, đây là một cách lồng ghép giải trí và học tập cho các em nhỏ, để các em ngày càng hiểu hơn về lịch sử Việt Nam.


Cuộc sống hiện đại khiến trẻ em không còn thích thú với những câu chuyện do bà kể, mẹ kể như trước đây nữa. Các em nhỏ phần lớn thích các bộ phim hoạt hình, các trò chơi điện tử... vậy thì tại sao, chúng ta không lồng ghép thật nhiều những mẩu chuyện nhỏ vào các bộ phim hoạt hình cho các em xem và hiểu hơn. Tôi nghĩ, đây là một việc rất hữu ích, không chỉ khán giả nhỏ tuổi mà các bậc phụ huynh cũng đón nhận những bộ phim như thế rất nhiệt tình. (Hoàng Lan - Thành Công, Hà Nội).


Khi xem bộ phim hoạt hình Truyền thuyết hồ Gươm đang phát trên VTV4 của Đài THVN, tôi thiết nghĩ, nhà Đài nên có nhiều hơn những bộ phim hoạt hình lịch sử giúp các em nhỏ sớm tiếp cận với lịch sử Việt Nam. Con tôi đã xem bộ phim này khi phim phát sóng trên VTV2 trước đây, và cháu đã rất hào hứng, sau mỗi tập phim, cháu lại vui vẻ kể lại cho cả gia đình nghe.(Bùi Thanh Hoa, Viện Sử học Việt Nam).


Một điều đáng mừng là thời gian gần đây, VTV mang đến khán giả một số phim nói về lịch sử Việt Nam. Bộ phim truyền hình Huyền sử thiên đô mặc dù chưa thật hoành tráng như các bộ phim của nước ngoài sản xuất nhưng cũng đủ giúp người Việt Nam thêm yêu sử nhà. Ngoài những bộ phim dành cho người lớn, nhà Đài cũng đã phát sóng những tập phim hoạt hình lồng ghép mẩu truyện lịch sử cho các em nhỏ. Đây là một xu hướng phát triển tốt và tôi mong Đài THVN sẽ có nhiều hơn nữa những bộ phim lịch sử hay, hấp dẫn, công phu về nội dung và hình thức. (Hoàng Trang Hà, Linh Đàm, Hà Nội).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước