Ngày 11/10 trên VTV1 và VTV4: Đừng bỏ lỡ

-Thứ năm, ngày 11/10/2012 03:00 GMT+7

Ảnh: Internet

"Mỗi tuần một chuyện" hay lễ trao giải “Thương hiệu vàng năm 2012” là 2 trong số nhiều chương trình hấp dẫn trên sóng VTV ngày 11/10.

Trên kênh VTV1:

07h30: Những mảnh ghép cuộc sống: Ghi dấu cùng Thủ đô - Tập 5
Ngày 20/4/1999 là một ngày không quên trong ký ức của những cán bộ, chiến sỹ đội cảnh sát hình sự Hà Nội và công an quận Tây Hồ bởi một vụ bắt cóc con tin với những cuộc rượt đuổi, đấu trí nghẹt thở, kéo dài lên đến gần biên giới phía Bắc. Mời quý vị đón xem Những mảnh ghép cuộc sống: Tập 5 - Ghi dấu cùng thủ đô lúc 7h30 ngày 11/10.
09h30: Truyền hình trực tiếp: Lễ trao giải Thương hiệu vàng năm 2012
Chương trình phát hiện, tôn vinh các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất sắc và tuyên dương và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp đạt thành tích cao. Giải thưởng “Thương hiệu vàng” nhằm nâng cao ý thức của doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch bảo vệ và phát triển thương hiệu của mình tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần xúc tiến thương mại, thu hút du lịch và đầu tư nước ngoài, ủng hộ mạnh mẽ chủ trương người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Đài THVN sẽ truyền hình trực tiếp “Lễ trao giải Thương hiệu vàng năm 2012” vào 9h30 ngày 11/10 trên sóng VTV1.
11h05: Môi trường: Thực thi Luật bảo vệ môi trường trong lĩnh vực công nghiệp
7 năm qua, Luật bảo vệ môi trường đã góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập. Nhiều quy định của Luật đã không còn phù hợp với thực tiễn, dẫn đến những vi phạm về môi trường vẫn diễn biến phức tạp. Những KCN, dự án đầu tư, cơ sở sản xuất không tuân thủ các quy định về đánh giá tác động môi trường dẫn đến tình trạng gây ô nhiễm, suy thoái môi trường.
Từ thực tế trên, việc sửa đổi, bổ sung Luật Bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp thiết để tăng cường hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp ở nước ta. Chương trình Môi trường lúc 11h05 sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này.
14h15: Sân khấu: Điều không thể mất
Hình ảnh người lính Trường Sơn gắn liền với những nét đẹp cao thượng, yêu cuộc đời, yêu nghệ thuật, khát khao hoà bình, đã chiến đấu, hi sinh anh dũng cho độc lập của Tổ quốc. Chiến tranh đã qua đi nhưng có những điều không bao giờ mất, đó là tình người, tình đồng chí. Vở kịch dân ca “Điều không thể mất” của tác giả Lưu Quang Vũ, đạo diễn NSND Nguyễn Ngọc Bình với sự góp mặt của các nghệ sỹ nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế sẽ đến với quý vị lúc 14h15 ngày 11/10.
16h30: Mỗi tuần một chuyện: Khách mời: Doanh nhân Phương Lan
Là người yêu đến mức gần như nghiện Trà Việt, doanh nhân Lan Phương từ nhỏ đã theo chân người cha của mình học cách pha, chế biến và thưởng thức từng tách trà Việt thơm lừng.
Mời quý vị cùng đạo diễn Lê Hoàng và Thùy Minh chia sẻ niềm đam mê với vị khách mời này trong chương trình Mỗi tuần một chuyện lúc 16h30 ngày 11/10.
23h45: Ký sự: Khám phá Tây Yên Tử - Tập 2: Vĩnh Nghiêm cổ tự
Ai qua Yên Tử Quỳnh Lâm
Vĩnh Nghiêm chưa đến, thiền tâm chưa đành.
Chùa Vĩnh Nghiêm, xã Chí Yên, huyện Yên Dũng, Bắc Giang, nơi phát tích phái Thiền trúc lâm, với phong cảnh đẹp, sơn thủy hữu tình kiến trúc độc đáo, tôn nghiêm được mệnh danh là một trong 3 đại danh lam của Phật giáo Trúc lâm Yên Tử. Lưu giữ di sản văn hóa đặc biệt quý giá của Thiền phái Trúc Lâm, chùa Vĩnh Nghiêm còn là bảo tàng văn hóa phật giáo khá tiêu biểu ở miền Bắc - Việt Nam. Mời quý khán giả cùng khám phá Tây Yên tử: Vĩnh Nghiêm cổ tự lúc 23h45 ngày 11/10.
Trên kênh VTV4:
5h30, 14h05 và 22h00: Phim truyện: Huyền sử Thiên Đô - Tập 8
Vừa trở về Đại La, nhưng không may Giáng Bình lại bị Lê Long Đĩnh tìm thấy và bắt trong lúc càn quét. Sự bạo tàn của Lê Long Đĩnh khiến tình hình Đại La trở nên phức tạp, để ổn định lại, vua Lê Hoàn đã cử Long Việt, Lý Công Uẩn và Đào Cam Mộc ra Đại La. Tập 8 bộ phim Huyền sử Thiên Đô” sẽ tới với quý khán giả lúc 5h30, 14h05 và 22h00 ngày 11/10.
17h45: Khám phá Việt Nam - Tập 25: Bí ẩn Thanh long đao nhà Mạc
Thanh long đao nhà Mạc là thanh long đao duy nhất của một quân vương trong các triều đại phong kiến Việt Nam còn tồn tại, đó là lý do giải thích vì sao chi họ Phạm, gốc Mạc đã kỳ công lưu giữ bảo tồn suốt bao thế hệ để đến hôm nay cháu con được phụng thờ trên bàn. Nhưng có lẽ, giá trị của bảo vật này còn lớn hơn thế, nếu chúng ta biết được đó là 1 trong 2 thanh long đao của đấng quân vương còn tồn tại ở Châu Á. Mời quý vị đón xem Khám phá Việt Nam lúc 17h45 ngày 11/10.
Ngoài ra, còn rất nhiều lựa chọn khác dành cho từng đối tượng khán giả. Thông tin chi tiết về các chương trình được cập nhật trong mục lịch phát sóng của VTV.vn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước