Nghệ sỹ violon Bùi Công Duy “xông đất” Người Việt trẻ

VCTV-Thứ tư, ngày 20/01/2010 11:46 GMT+7

Chia sẻ niềm vui xen lẫn hồi hộp khi trở thành vị khách mời đầu tiên của chương trình Người Việt trẻ năm 2010, nghệ sỹ violon Bùi Công Duy sẽ đem đến cho khán giả một buổi trò chuyện cởi mở.

28 tuổi nhưng tên tuổi Bùi Công Duy đã được biết đến ở nhiều nơi với một bản thành tích đáng nể: giải nhất cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ toàn quốc, giải nhất cuộc thi âm nhạc mang tên Demidov, giải nhất cuộc thi âm nhạc Bron, giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc danh tiếng mang tên nhà soạn nhạc vĩ đại của nước Nga Tchaikovsky năm 1997. Anh là nghệ sĩ violon được tuyển chọn vào Dàn nhạc thính phòng Viruous Moskva, trở thành thành viên người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử 24 năm của dàn nhạc dây danh tiếng thế giới này. Đó là kết quả của những năm dài khổ luyện và tư duy giáo dục đúng hướng của gia đình anh.


Mười bốn năm ở Nga, Bùi Công Duy đã miệt mài học tập để trở thành một nghệ sỹ violon danh tiếng, giành được nhiều giải thưởng âm nhạc. Trong chương trình khán giả sẽ cảm nhận được những tâm sự của anh về quãng thời gian học tập ở nước Nga. Từ những xúc cảm đầu tiên của một cậu bé 10 tuổi, lần đầu đặt chân đến một đất nước xa lạ với cái lạnh thấu da thịt đến niềm tự hào khi trở thành thành viên nước ngoài đầu tiên trong dàn nhạc dây nổi tiếng thế giới, đặc biệt là từ Việt Nam nơi âm nhạc cổ điển chưa được nhiều người biết đến. Với anh, hình ảnh về đất nước Nga, con người Nga nhân hậu, hết mình cho học sinh, luôn tồn tại trong ký ức, như ở ngay sau lưng mình và mãi không rời xa.

Hơn 2 năm trở về Việt Nam, Bùi Công Duy đang bước vào cuộc sống ổn định. Khi được hỏi liệu có tiếc nuối, băn khoăn không bởi nếu ở nước ngoài sự nghiệp của anh sẽ tiến xa hơn, Duy chia sẻ: mỗi người chọn cho mình con đường khác nhau, mỗi môi trường có những đặc thù riêng. Người nghệ sỹ, dù sống sung sướng ở đâu cũng không bằng sống trên quê hương mình, trong tình yêu thương khán giả dân tộc mình. Dù ở Việt Nam môi trường âm nhạc cổ điển chưa phát triển nhưng anh lại khám phá thêm một khả năng khác đó là giảng dạy âm nhạc, anh mong muốn truyền lại kiến thức và niềm say mê âm nhạc cổ điển cho các nghệ sỹ trẻ trong nước. Được trở về với ngôi nhà của mình Duy luôn cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Khán giả sẽ biết đến Bùi Công Duy nhiều hơn, bởi ngoài là một nghệ sỹ violon tài năng trên sân khấu, anh còn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá và sở thích shopping cùng với người thân và bạn bè. Xen lẫn talk show tại trường quay là những phóng sự ghi lại hình ảnh một Bùi Công Duy rất đời thường sẽ mang đến cho khán giả cái nhìn sinh động và chân thật về người nghệ sỹ trẻ.

BTV Bích Phượng, người phụ trách chương trình chia sẻ: Hi vọng số đầu tiên của chương trình Người Việt trẻ sẽ nhận được sự ủng hộ của quý khán giả. Ê kip sản xuất chương trình sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều gương mặt trẻ có nhiều ý tưởng và đóng góp nhất định cho xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước