"Nhà có nhiều cửa sổ" phần 2 "hút" khán giả

HM (ghi)-Thứ tư, ngày 31/03/2010 12:00 GMT+7

Một khán giả ở địa chỉ hòm thư haitrieun@gmail.com đã gửi thư về banbientap@vtv.vn với những nhận xét, đóng góp ý kiến rất xác đáng về phần 2 của "Nhà có nhiều cửa sổ" - bộ phim đang phát sóng trên VTV1 các ngày thứ 2, 3, 4.

Nhà có nhiều cửa sổ phần 2 tiếp tục phát triển các chủ đề HIV/AIDS và tác động của nó đến gia đình xã hội, lồng ghép vấn đề về sức khỏe, giới tính, sự phát triển của xã hội và khuyến khích lối sống lành mạnh trong thanh niên... Dàn diễn viên trẻ đẹp, tình tiết hài hước hấp dẫn và những cảnh quay đẹp đã khiến cho bộ phim hấp dẫn khán giả hơn, tuyên truyền tốt hơn...

Những lí do dưới đây khiến cho khán giả như chúng tôi có dịp được xem những bộ phim hay, thực sự có ý nghĩa. Tôi cũng mong rằng, mỗi một bộ phim, các nhà làm phim nên đầu tư và cân nhắc ngay từ đầu để lôi kéo khán giả ngay những tập đầu tiên, và giữ họ ở lại đến phút cuối. Bộ phim Nhà có nhiều cửa sổ ở phần 1 đã không mấy khiến khán giả cảm thấy hấp dẫn thì sang phần 2, nhiều đổi mới đã khiến bộ phim giữ chân khán giả truyền hình lâu hơn, tính tuyên truyền mở rộng và tốt hơn.
So với phần 1, phần 2 của phim Nhà có nhiều cửa sổ rõ ràng có bước tiến đáng kể và thực sự đáng xem:
Dàn diễn viên trẻ, mới: Ở phần 2, nhân vật thu hẹp lại còn bối cảnh lại mở rộng ra nhiều vùng miền chứ không chỉ thu hẹp trong khu phố Bạch Đàn như ở phần 1 nữa. Điều này sẽ giúp cho khán giả dễ xem hơn. Diễn viên trong phần 2 cũng thay đổi rất nhiều.
Nếu như ở phần 1, diễn viên trải dàn nhiều thế hệ, từ trẻ đến già thì ở phần 2 này chỉ còn lại 4 diễn viên từng tham gia ở phần trước tiếp tục xuất hiện như: Vi Cầm, Tiến Lộc, Huyền Trang và Hoàng Công. Diễn viên trong phần 2 này chủ yếu là những gương mặt trẻ và câu chuyện cũng sát thực với đời sống xã hội Việt Nam hiện nay hơn.
Cảnh quay phong phú: Những hình ảnh trong phim là những cảnh đẹp xuyên suốt chiều dài đất nước. Điều này khiến cho khán giả không chỉ đơn giản được thưởng thức bộ phim hay mà còn có cơ hội tìm hiểu về địa lí đất nước, được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp mê hồn của Tổ quốc... Đây cũng điều góp phần làm nên sự hấp dẫn, lôi kéo khán giả ở lại gần với bộ phim hơn.
Mang tính giải trí nhưng vẫn cung cấp đầy đủ những thông tin về căn bệnh và mang tính tuyên truyền cao: Nhà có nhiều cửa sổ là một bộ phim theo dạng tuyên truyền với mục đích sản xuất là để đưa lại những thông tin hữu ích cho khán giả về HIV, cách phòng chống căn bệnh này và đặc biệt là thông điệp không kỳ thị những người bị nhiễm HIV. Thông điệp này được khéo léo lồng ghép qua các câu chuyện đời thường
Kịch bản Việt gần gũi: Ở phần 2, bộ phim Nhà có nhiều cửa sổ được những nhà biên kịch Việt Nam thực hiện hoàn toàn, vì vậy nó khiến khán giả xem truyền hình Việt Nam cảm thấy gần gũi, dễ tiếp cận và hiểu được rõ hơn những tình tiết từ nhỏ tới lớn.
Mong rằng Đài THVN luôn cố gắng để có những bộ phim thật hay, thật hấp dẫn và có ý nghĩa đến với khán giả, để ngày càng kéo khán giả THVN lại gần hơn...
Cảm ơn khán giả Nguyễn Hải Triều - Hai Bà Trưng Hà Nội, đã gửi đến cho chúng tôi những ý kiến đóng góp hết sức có ý nghĩa, chúng tôi mong bạn và tất cả những khán giả của VTV tiếp tục góp ý kiến về các bộ phim, các chương trình đang phát sóng trên cách kênh VTV. Mọi chi tiết góp ý gửi về banbientap@vtv.vn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước