Nhà nhiếp ảnh Vũ Huyến - Chuyện đời, chuyện nghề

LH (Tổng hợp)-Thứ ba, ngày 13/09/2011 13:00 GMT+7

Nhà phê bình nhiếp ảnh Vũ Huyến là một nhiếp ảnh gia, một cây viết lý luận phê bình nhiếp ánh, bút ký sắc sảo.

Không chỉ nắm giữ những vị trí quan trọng trong Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, nhà phê bình nhiếp ảnh Vũ Huyến còn là người có rất nhiều năm cầm máy và lăn lộn trong lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí.

Ngoài ra, ông còn là công tác viên tích cực viết bài cho gần 20 báo, tạp chí. Không chỉ chuyên sâu về nhiếp ảnh, ông còn là một cây viết lý luận phê bình nhiếp ánh, bút ký sắc sảo.
Ông khâm phục những nhà nhiếp ảnh đã có mặt trong hai trận chiến giành độc lập dân tộc, họ là những người quản sự hiểm nguy để ghi lại những khoảnh khắc oai hùng và cũng đầy thương đau của cuộc chiến. Ông cũng kỳ vọng vào sức sáng tạo của các nhà nhiếp ảnh trẻ bởi họ đang có ưu thế về sức khỏe, biết tận dụng công nghệ và quan trọng nhất là lòng đam mê. Đam mê chính là ngọn lửa hun đúc tình yêu nghề và đem đến những bức ảnh có giá trị nghệ thuật.
Ông có rất nhiều suy nghĩ và trăn trở trong lĩnh vực ảnh báo chí còn đang thiếu và yếu của Việt Nam hiện nay. Cuộc trò chuyện với nhà phê bình nhiếp ảnh Vũ Huyến sẽ cho chúng ta hiểu thêm về chuyện nghề, chuyện đời trong lĩnh vực nghệ thuật đầy sáng tạo này.
Chương trình Văn hóa - Sự kiện - Nhân vật với khách mời là nhà phê bình nhiếp ảnh Vũ Huyến sẽ được phát sóng vào 17h20 ngày 18/9 trên kênh VTV1.
Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước