Nhạc sỹ Đức Trịnh cùng Miền xa thẳm

LH Tổng hợp)-Thứ ba, ngày 30/03/2010 09:00 GMT+7

Chương trình “Con đường âm nhạc” tôn vinh nhạc sỹ Đức Trịnh với tên gọi “Miền xa thẳm” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào 20h ngày 4/4/2010.

Quan điểm sáng tác hiện đại và đậm chất trữ tình cùng những cảm xúc da diết, mãnh liệt về tình yêu quê hương đất nước trong âm nhạc lẫn tâm hồn..., tất cả đã tạo nên tên tuổi của nhạc sỹ mặc áo lính Đức Trịnh.

Nhắc đến tên Đức Trịnh, người yêu nhạc nhớ đến những ca khúc đậm chất trữ tình như "Ngược dòng Hương Giang", "Mùa xuân em mái trường", "Ước mong người lính", "Chiều cao nguyên", "Dấu tích thời mở cõi", "Ra khơi"… Ngoài ra, Đức Trịnh còn để lại dấu ấn riêng ở mảng khí nhạc như giao hưởng "Tượng đài vô danh", "Tứ tấu đàn dây", sonate cho piano và nhiều nhạc múa, hòa tấu nhạc nhẹ…
Ca khúc "Miền xa thẳm" Đức Trịnh viết cho vở kịch cùng tên của nhà văn Phạm Hoa (Đoàn kịch nói Quân đội dàn dựng, biểu diễn) đã vượt ra khỏi vở kịch, thành tác phẩm đứng độc lập. Ca khúc là câu chuyện bi hùng nhưng cũng không kém phần lãng mạn của những người lính Trường Sơn năm xưa.
Gắn bó với nghiệp giảng dạy tại Đại học VHNT Quân đội gần 20 năm, nhạc sỹ Đức Trịnh đã dồn hết tâm huyết cho những lớp sinh viên tài năng đang trưởng thành. Trên cương vị Hiệu trưởng, Đại tá - Thạc sỹ - Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trịnh đang mang hết tài năng và trách nhiệm của mình vào sự nghiệp ươm trồng nghệ thuật cho quân đội và nước nhà.
“Miền xa thẳm” là câu chuyện về chặng đường sáng tác âm nhạc của nhạc sỹ Đức Trịnh sẽ được truyền hình trưc tiếp lúc 20h00 ngày 4/4 trên kênh trong chương trình Con đường âm nhạc tháng 4 trên kênh VTV3. Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Lệ, Kasim Hoàng Vũ, Phương Anh, Lưu Thiên Hương, Lưu Hương Giang, Thanh Thúy, Vân Khánh, Nguyễn Ngọc Anh…
Mời quí khán giả đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước