Nhâm nhi "Cà phê sáng cuối tuần" trên VTV3

Q.N-Thứ bảy, ngày 08/10/2011 09:00 GMT+7

Cà phê sáng cuối tuần - chương trình được thiết kế như một bản tin chào sáng về văn hóa giải trí là “món ngon” đã lên sóng số đầu tiên lúc 7h00 hôm nay... VTV.vn sẽ giúp quý vị hiểu hơn về chương trình này...

Hướng tới mọi đối tượng, với mục tiêu xây dựng một thực đơn tinh thần hữu ích, cung cấp nhiều thông tin phong phú về mọi mặt của đời sống, Cà phê sáng cuối tuần được xây dựng khá linh hoạt gồm 5 phần chính với nhiều tiểu mục nhỏ ở mỗi phần.
Siêu thị cà phê: Là bản tin tổng hợp nhiều góc độ dưới góc độ tổng kết lại vấn đề văn hóa xã hội, giải trí, thông tin kinh tế và thể thao... thể hiện bằng các phóng sự, tin ngắn mang tính giải trí. Mỗi phóng sự sẽ là những nhận định tổng hợp, chuyên sâu về một vấn đề nổi bật trong tuần.
Thư giãn: Là chuyên mục “đệm”, tạo phút giây thư giãn cho khán giả sau bản tin và gợi mở cho các chuyên mục tiếp theo. Hình thức thể hiện có thể linh hoạt ở dạng clip hài, hoạt cảnh, tấu hài do nghệ sỹ thể hiện hoặc do chính MC thể hiện.
Chuyện quanh ly cà phê: Làm rõ vấn đề tiêu điểm trong tuần mang tính nổi bật thông qua cuộc nói chuyện thân thiện, dí dỏm, có tính chất “tán gẫu” nhẹ nhàng với các khách mời là những nhân vật nổi tiếng, am hiểu các vấn đề xã hội, có khiếu hài hước và có khả năng tổng hợp vấn đề. Xen kẽ cuộc phỏng vấn là nhiều hình thức tương tác nhằm tạo ra sự lôi cuốn, hấp dẫn cho chương trình như phỏng vấn tương tác, clip tiêu điểm... Một không gian gần gũi, cởi mở, trong lành – tạo cảm giác trong trẻo cho buổi sáng sớm mai – sẽ được lựa chọn để thực hiện tiểu mục này.
Góc cà phê: Là tiểu mục cung cấp những thông tin hữu ích giúp khán giả truyền hình có thể lựa chọn những điểm “nóng” giải trí cuối tuần với sự giúc đỡ của các phóng viên hiện trường, xuất hiện tại ngay các điểm nóng.
Hương vị cà phê: Là tiểu mục mang đến cho khán giả những thông tin cập nhật nhất về tình hình thời tiết, tư vấn cho khán giả truyền hình những kinh nghiệm mẹo vặt trong cuộc sống thường nhật... Cà phê tư vấn sẽ giúp quý vị khán giả có được những thông tin bổ ích về thời trang, dinh dưỡng, chăm sóc gia đình, hay những chương trình giải trí đặc sắc nhất trong tuần trên truyền hình.
Cuối mỗi tháng, cà phê gia đình sẽ dành thời lượng trao tặng cho những khán giả truyền hình có những tấm hình hoặc clip vui hay nhất của gia đình tại những địa điểm mà chương trình giới thiệu một món quà ý nghĩa.
Bên cạnh đó, Hương vị cà phê cũng sẽ tạo điều kiện cho các gia đình có thể đưa thêm vào cẩm nang nấu ăn của mình những món ngon mới bằng cách tiếp vào bếp với những người nổi tiếng hoặc các chuyên gia ẩm thực...
Cà phê sáng cuối tuần sẽ không quá chú trọng đến các sự kiện, hiện tượng diễn ra trong tuần mà nhìn nhận các sự kiện, hiện tượng đó bằng góc nhìn mang tính giải trí, thân thiện và gần gũi hơn với cuộc sống thường ngày. Không gian của chương trình do đó cũng không bó hẹp trong không gian của trường quay mà sẽ mở rộng ra các không gian khác, đẹp và lãng mạn hơn. Hình ảnh của chương trình nhờ vậy sẽ kết hợp hài hòa được giữa một không gian ấm cúng, sang trọng tại trường quay và một không gian thoáng đãng, trẻ trung ở ngoài trời.

‘ Th.s, BTV Thanh Hường và MC Minh Hà trong buổi tuyển chọn Người dẫn chương trình “Cà phê sáng cuối tuần”

Được biết, để chuẩn bị cho chương trình này, những người thực hiện đã phải tiến hành khảo sát hơn chục lần ở Hà Nội để chọn ra được 6 quán cà phê đẹp, sẽ là địa điểm ghi hình thường xuyên của chương trình. Một sân khấu sang trọng và ấm cúng cũng đã được gấp rút hoàn thiện.
Việc tuyển chọn MC cũng đã được tiến hành kỹ lưỡng và MC kiêm người mẫu, diễn viên Minh Hà là gương mặt được những người thực hiện Cà phê sáng cuối tuần lựa chọn cuối cùng nhờ khả năng ứng biến linh hoạt và sự “ăn hình” của mình. Minh Hà bên cạnh việc tham gia dẫn một số chương trình truyền hình cũng là gương mặt đã được khán giả truyền hình biết đến qua các bộ phim như Lập trình trái tim (vai Diệu Ly), Phía cuối cầu vồng (vai Hồng, Giám đốc kinh doanh), Xin thề anh nói thật (vai Trinh “đào mỏ), Lời thú nhận của Eva (vai Hàn Thủy).
Nói về chương trình này, Th.s, BTV Thanh Hường, Phó Trưởng phòng Trò chơi và gặp gỡ truyền hình 1, người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình Cà phê sáng cuối tuần cho biết, ê kíp rất tự tin. “Sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các kênh, chương trình khiến chuyên mục mới bao giờ cũng lo lắng về sự trùng lặp. Tuy nhiên, việc giới thiệu thông tin đó như thế nào và bằng hình thức gì sẽ quyết định đến tính chất của bản tin. Với Cà phê sáng cuối tuần, chúng tôi không lo sẽ bị giống một với ai đó, một chương trình nào đó. Bằng những tiêu chí xác định ngay từ đầu là thư giãn giải trí, bình luận cũng như nhìn nhận lại vấn đề, chắc chắn nó sẽ không có sự trùng lặp với các chương trình khác”.

Cà phê sáng cuối tuần có thời lượng 45 phút, phát sóng vào 07h00 thứ Bảy hàng tuần trên VTV3.

Tin, bài liên quan

Tuyển chọn MC ở “Cà phê sáng cuối tuần”

Có gì thú vị ở “Cà phê sáng cuối tuần”?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước