“Nhảy múa vì cuộc sống” - Gửi thông điệp về HIV/AIDS

LH (Tổng hợp)-Thứ tư, ngày 24/11/2010 07:00 GMT+7

Vào 18h ngày 27/11/2010, chương trình “Nhảy múa vì cuộc sống” nhân Ngày Thế giới phòng chống AIDS sẽ được THTT trên kênh VTV6 - Đài THVN.

Theo Chương trình phòng chống HIV/AIDS của Liên hợp quốc, trong 30 năm kể từ khi trường hợp bệnh nhân HIV/AIDS đầu tiên được phát hiện đến nay, đã có khoảng 33,4 triệu người bị nhiễm virus HIV. Trong số đó có 2,7 triệu trường hợp tiến triển thành bệnh AIDS và đã có 2 triệu trường hợp tử vong.
Nhân Ngày Thế giới phòng chống AIDS, 1.000 thanh thiếu niên Việt Nam sẽ cùng hàng vạn thanh thiếu niên tại 27 quốc gia trên khắp năm châu nói lên tiếng nói và điệu nhảy của mình qua chương trình Nhảy múa vì cuộc sống. Đồng thời, đây sẽ là cơ hội để bạn trẻ nhắc nhở các nhà lãnh đạo giữ lời hứa của họ, cam kết thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.
Với khẩu hiệu "Start dancing. Stop AIDS", chương trình Nhảy múa vì cuộc sống đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của loại virus chết người này. Đây là một hoạt động mang tầm quốc tế nhằm kêu gọi thanh thiếu niên chung tay đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS, xóa bỏ sự xa lánh và kỳ thị với những người nhiễm HIV.
Khi tham gia vào Nhảy múa vì cuộc sống, thanh thiếu niên Việt Nam có cơ hội tìm hiểu về cách thức lây truyền và ngăn chặn HIV, về sức khỏe sinh sản; giao lưu với bạn bè là nạn nhân của HIV; học và thực hành các kỹ năng sống; tổ chức các hoạt động gây quỹ giúp đỡ người bệnh....
Tham gia nhảy múa cùng các bạn trẻ Việt Nam còn có sự hiện diện của các nhân vật nổi tiếng như: ca sỹ Mỹ Dung, Minh Quân, diễn viên hài Xuân Bắc, nhóm nhảy Big Toe. Chương trình có nhiều nội dung hấp dẫn: các tiết mục văn nghệ, trò chơi có thưởng, trao giải cuộc thi tranh ảnh nghệ thuật D4L, điệu nhảy Dance4life… Chương trình tại Việt Nam sẽ được kết nối trực tiếp với hoạt động của các nước qua hệ thống vệ tinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước