"Như chưa hề có cuộc chia ly" - Những cuộc đoàn tụ diệu kỳ!

HM (ghi)-Thứ hai, ngày 17/05/2010 01:00 GMT+7

Chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" không chỉ giúp tìm lại người thân, giúp cho cuộc sống có thêm những cuộc đoàn tụ diệu kỳ mà còn làm cho cuộc sống của mọi người ý nghĩa hơn, ý thức được tình cảm giữa con người và con người hơn.

Cuối năm 2007, khán giả cả nước lần đầu tiên biết đến chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly". Cho đến thời điểm này, chương trình đã được hơn 2 tuổi và đã làm được rất nhiều điều tuyệt vời.

Điểm đặc biệt của chương trình này là: đến một thời khắc nào đó, hầu hết những người có mặt trong trường quay đều...khóc, và hàng triệu khán giả xem truyền hình cũng không cầm được nước mắt khi chứng kiến những cuộc đoàn tụ kỳ diệu.
Hơn hai năm qua, "Như chưa hề có cuộc chia ly" đã tìm được gần 200 trường hợp, góp phần làm nên những cuộc đoàn tụ kỳ diệu. Khi chứng kiến giây phút đó, ý nghĩa của hai chữ “đoàn tụ” thật sự là gần gũi mà thiêng liêng.
"Đoàn tụ" - Quả thật chỉ hai chữ thôi nhưng có khi phải mất cả đời con người để có được nó. Trong cuộc sống này có những thứ có thể lành lại được nhưng nỗi đau chia ly thì gần như không thể.
Tôi thực sự đã rất xúc động khi xem chương trình. Tôi may mắn chưa rơi vào cuộc chia ly nào như thế, gia đình đoàn tụ, nên khi chứng kiến những cảnh tượng ấy, thực sự không thể nào ngăn được nước mắt.
Có những người cả đời rong ruổi đi tìm con bị thất lại, có những người cả đời băn khoăn bởi một cuộc chia ly chưa thấy ngày hội ngộ... Bỗng một hôm, họ lại "tìm thấy" được người thân của mình trước mặt trong một không gian nhỏ hẹp của trường quay. Hạnh phúc vô bờ, có những người đã ngồi im, lặng đi mà không thể nói lên một lời nào... bao nhiêu như thế cũng đủ làm cho những người xem chương trình, những người chứng kiến giây phút đó lặng theo.
Chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" đã không chỉ giúp tìm lại người thân, giúp cho cuộc sống có thêm những cuộc đoàn tụ diệu kỳ mà còn làm thức tỉnh, còn làm cho cuộc sống của mọi người ý nghĩa hơn, ý thức được tình cảm giữa con người và con người hơn.
Cuộc đời đã sắp đặt các số phận con người, đã bắt con người nếm trải nỗi đau dằng dặc của sự chia ly và rồi cũng đã trả lại cho con người niềm vui vô hạn của sự đoàn tụ.
Và thành công lớn nhất của "Như không hề có cuộc chia ly" có lẽ là ở chỗ thông qua từng câu chuyện có thật mà khẳng định một thông điệp: chỉ có tình yêu thương đích thực của con người với con người mới vỗ về và giữ được cho con người sự bình an trong tâm hồn.
Là một khán giả xem truyền hình, tôi cảm thấy xúc động, cảm thấy chương trình thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống đang sôi động và phát triển từng ngày từng giờ như hiện nay.
Và tôi thực sự muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới chương trình.
Bài viết là bức thư của một khán giả có địa chỉ email nguyenhoainam@gmail.com gửi về hộp thư banbientap@vtv.vn. Xin chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp cũng như những chia sẻ của bạn tới chương trình. VTV.vn rất mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến, nhiều bức thư góp ý về các chương trình đang phát sóng trên VTV.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước