Những chương trình đặc sắc của VTV kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV-Thứ hai, ngày 05/05/2014 09:39 GMT+7

VTV xin gửi tới quý vị khán giả nhiều chương trình đặc sắc nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phim tài liệu: Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử (5 tập)

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ không những ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son rực sáng nhất trong thế kỷ XX mà 6 thập kỷ trôi qua, âm vang Điện Biên Phủ vẫn mãi mãi là một dấu ấn đáng tự hào trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc. Ý nghĩa đó được thể hiện đặc biệt sâu sắc qua 5 tập phim tài liệu.

Bộ phim được phát sóng vào khung giờ phim tài liệu lúc 20h10 trên sóng VTV1 vào các ngày mồng 1,2,3,5,7 tháng 5/2014.

Chương trình: Điện Biên Phủ - Ký ức và lịch sử

Điện Biên Phủ - Ký ức và lịch sử là chương trình đan xen giữa những câu chuyện ký ức có thật của những nhân chứng lịch sử, là các cựu chiến binh Pháp và Việt Nam với những nhận định, đánh giá sâu sắc của các nhà nghiên cứu lịch sử nước ngoài về chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam 60 năm về trước.

Điện Biên Phủ - Ký ức và lịch sử sẽ phân tích các yếu tố chủ yếu dẫn tới chiến thắng của Việt Nam trong chiến dịch Điện biên Phủ, sẽ giải mã những góc khuất còn đọng lại sau cuộc chiến như vấn đề tù binh chiến tranh, các cuộc gặp gỡ hàn gắn vết thương chiến tranh giữa các cựu chiến binh Pháp và Việt Nam.

Chương trình do Ban Truyền hình Đối ngoại sản xuất, được phát sóng vào lúc 19h45 phút, ngày 07/5/2014 trên kênh VTV4.

Chương trình đặc biệt Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 06/5/2014 trên kênh VTV1.

Mít tinh Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Được coi là điểm nhấn trong các chương trình của nhà nước kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài THVN sẽ truyền hình trực tiếp Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ vào lúc 7h đến 9h, sáng 97/5/2014 trên kênh VTV1. Ngoài các nghi thức của lễ kỷ niệm còn có lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của lực lượng quân đội, công an và quần chúng nhân dân.

Talk Vietnam: Catherine Karnow và những bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Catherine Karnow, một nữ phóng viên người Mỹ từng có nhiều lần gặp gỡ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bà đã từng cùng gia đình Đại tướng đi thăm Điện Biên phủ và có những bức hình quý giá về Đại tướng.

Chương trình do Ban Truyền hình Đối ngoại sản xuất, phát sóng vào 21h30, ngày 7/5/2014, trên kênh VTV4.

Phim điện ảnh: Ký ức Điện Biên

Ký ức Điện Biên là bộ phim truyện nhựa Việt Nam với góc nhìn sự kiện lịch sử qua lăng kính văn hóa đa chiều. Tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn đã giành giải Cánh diều vào năm 2004 với các giải thưởng như Đạo diễn xuất sắc nhất, Giải khuyến khích dành cho phim truyện và Giải âm nhạc xuất sắc nhất cho nhạc sĩ.

Bộ phim xoay quanh cuộc gặp gỡ định mệnh giữa hai người lính ở hai trận tuyến khác nhau. Ký ức về một thời Điện Biên, ký ức về một thời tuổi trẻ đã trở thành sợi dây gắn kết những con người đã từng sống, từng hít thở bầu không khí của cuộc chiến lịch sử mang tên Điện Biên Phủ.

Phim sẽ lên sóng vào 14h, ngày 09/5/2014 trên VTV1.

Phim truyện: Đường lên Điện Biên

Tái hiện cuộc chiến hào hùng từng gây chấn động địa cầu 60 năm trước, Đường lên Điện Biên của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng là một trong những bộ phim được đầu tư công phu, với nhiều chi tiết hấp dẫn.

Sau 60 năm, Chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn để lại dấu ấn lớn trong lòng người Việt và nhân dân toàn thế giới. Tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc, nhấn mạnh tài thao lược của Bộ Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, thể hiện bản lĩnh trí tuệ, tính nhân văn của vị tướng quân Võ Nguyên Giáp, Đường lên Điện Biên phản ánh rõ nét sức mạnh chiến tranh nhân dân.

Phim phát sóng vào khung phim truyện Việt Nam buổi tối trên kênh VTV1.

Phim tài liệu: Trái tim Điện Biên Phủ

Như một lời thì thầm của quá khứ, bộ phim tài liệu Trái tim Điện Biên Phủ sẽ tái hiện câu chuyện 60 năm về trước qua cảm nhận của những nhân chứng lịch sử. Vào lúc 20h05 phút ngày 09/5/2014, bộ phim này sẽ lên sóng VTV1.

Phim ca nhạc: Cây đàn Điện Biên

Phim ca nhạc Cây đàn Điện Biên là một tác phẩm âm nhạc giàu chất thơ, chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc, được thể hiện bằng giai điệu và âm thanh của những tác phẩm tiêu biểu trong những năm kháng chiến chống Pháp.

Ca ngợi nét đẹp tâm hồn người chiến sĩ, tình cảm, tình yêu vượt lên chiến tranh khốc liệt, các nghệ sĩ đã cống hiến hết mình để mang đến cho khán giả một tác phẩm âm nhạc chân thực, xúc động.

Đây là chương trình có sự đầu tư về hình ảnh và kịch bản do Ban Văn nghệ sản xuất. Bộ phim ca nhạc này lên sóng vào 14h15 ngày 7/5/2014, trên kênh VTV1.

Điện Biên Phủ và quan hệ Việt - Pháp nhìn từ hai phía

Chuyên mục Việt Nam & Thế giới số đặc biệt sẽ giúp khán giả hiểu hơn về giai đoạn lịch sử quan trọng này và có cái nhìn tích cực, cởi mở hơn đối với quan hệ giữa hai nước. Chuyên mục phát sóng trên VTV4 vào lúc 6h25, ngày 7/5/2014.

Ngày Điện Biên Phủ 7/5

Ngày Điện Biên Phủ là một ngày phát sóng đặc biệt trên kênh VTV4, trải dài 24 giờ liên tục trong ngày 7/5/2014 nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Điểm nhấn của ngày phát sóng đặc biệt này là thông qua các chương trình đặc sắc,ở nhiều thể loại cùng đề cập về sự kiện của 60 năm trước, sẽ giúp cho khán giả trong và ngoài nước cảm nhận một cách đầy đủ nhất về sức sống của Chiến thắng Điện Biên.

Sống động, hào hùng và chân thực với đầy ắp hình ảnh, thông tin sử liệu và thời sự. Sau 60 năm - Ngày Điện Biên Phủ sẽ là cầu nối cho những cảm nhận những chia sẻ của các nhân chứng, nhà nghiên cứu lịch sử, các chuyên gia, khán giả trong nước và quốc tế thông qua các Bản tin, Chương trình Truyền hình trực tiếp, Tường thuật, Giao lưu - Tọa đàm, Chuyên mục, Văn nghệ, Phim Tài liệu, Phim truyện.

Bên cạnh các chương trình được giới thiệu phía trên, dịp này, Đài THVN cũng sẽ mang tới cho khán giả nhiều bộ phim tài liệu, chương trình nghệ thuật, các bản tin thời sự… nói về chiến thắng Điện Biên Phủ trên tất cả các kênh sóng. Mời quý khán giả chú ý đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước