“Những thiên thần áo trắng”: Hướng đến một môi trường giáo dục cởi mở

PV-Thứ bảy, ngày 20/03/2010 14:00 GMT+7

Bộ phim “Những thiên thần áo trắng” mới chiếu được những tập đầu tiên nhưng đã tạo ra dư luận đa chiều từ phía khán giả.

Dưới đây là những phản hồi của khán giả về bộ phim này:

Nguyễn Thanh Nga, nhân viên Ngân hàng Techcombank, Hà Nội: Đề cập đến những vấn đề nóng bỏng của ngành giáo dục như học thêm, lối sống thụ động theo kiểu học thuộc lòng, thuộc chép..., “Những thiên thần áo trắng” của đạo diễn Lê Hoàng đã xây dựng một ngôi trường “trong mơ” gần như không có thực với phòng ốc rộng rãi, lớp học chỉ khoảng 20 học sinh khiến phim chưa thực sự gần gũi với học sinh. Lời thoại của các cô cậu học trò lớp 12 tỏ ra quá giá so với tuổi của mình.
Việc học sinh được tự do nói lên suy nghĩ của mình, tranh luận với các thày cô một cách khá sắc sảo khiến người xem không nhìn thấy ở đó hình ảnh của những học sinh ngoài đời thực. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những tập đầu tiên của bộ phim, tôi hy vọng với cách xử lý các khéo léo các tình huống, đạo diễn Lê Hoàng sẽ thuyết phục người xem ở những tập phim tiếp theo.
Trần Gia Phong, PTTH Trần Phú: Là một học sinh, tôi cảm thấy phim có nhiều điều rất đang để xem. Nhân vật July Miu đại diện cho số ít học sinh biết đưa ra những suy nghĩ có chính kiến, tự tin, bản lĩnh song cũng rất cứng nhanh trong cách đấu tranh cho cái đúng.
Trên thực tế, xuất phát từ tâm lý chung của người Á Đông, người Việt Nam từ bé đã ngại đứng trước đám đông, ngại thể hiện cái tôi của mình nhưng xem phim, tôi thấy một hình khác của học sinh Việt Nam, tự tin, bản lĩnh, cá tính.
Với các làm phim khá lạ, mỗi tập của bộ phim là những câu chuyện riêng biệt tạo nên nét hấp dẫn cho người xem. Dù còn nhiều ý kiến khác nhau, tôi nghĩ thông điệp mà phim muốn chia sẻ đó là một môi trường giáo dục lành mạnh, cởi mở.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước