Những thiên thần áo trắng: Lạ - không dễ xem!

HM-Chủ nhật, ngày 30/05/2010 13:00 GMT+7

"Những thiên thần áo trắng": "Lạ - không dễ xem" là lời nhận xét của Mỹ Duyên - (vai cô giáo trong phim). Đó có lẽ cũng là cảm nhận của nhiều khán giả khi xem bộ phim này.

Bộ phim lạ ở chỗ mặc dù nhiều diễn viên, mà đa số là học trò, lẽ thông thường sẽ tập trung vào những hoạt động, nhưng huyên náo của thế hệ "thứ ba học trò", những sự can thiệp của gia đình và nhà trường đến cách học tập và ứng xử cuộc sống của các em học sinh thì ngược lại, phim lại chỉ chú trọng tới lời thoại, không gian bó hẹp, tòan những học sinh thông minh đến mức lí tưởng... Vì không gian hẹp, không sôi động, không gay cấn nên khiến người xem cảm giác nhàm chán, điều này minh chứng cho sự "không dễ xem" mà "cô giáo" Mỹ Duyên đề cập đến.

Nếu chỉ xem qua những bộ phim thì khán giả sẽ có cảm giác chán bởi toàn thấy học sinh nói không ngừng nghỉ, bối cảnh chỉ thu gọn trong lớp học... nhưng nếu theo dõi thường xuyên và tỉ mỉ hơn, bạn sẽ hiểu hơn và hiểu sâu ý nghĩa mà đạo diễn và những người làm phim muốn gửi gắm, vấn đề mà các nhà làm phim đặt ra ở đây là gì.
Chú ý tới bộ phim hơn chúng ta sẽ thấy đạo diễn Lê Hoàng không chú trọng đến hành động mà tập trung đến lời thoại. Những vấn đề mà đạo diễn muốn gửi tới khán giả đều nằm trong những câu thọai của các bạn học sinh, của thầy cô giáo trong phim.
Chính vì thế, đạo diễn Lê Hoàng yêu cầu tuyệt đối các diễn viên không được thêm bớt thoại mà phải học thuộc từng câu đúng theo kịch bản và yêu cầu của anh.
Một điểm "lạ" nữa là bộ phim mang thiên hướng Tây hóa khiến khán giả Việt cảm giác xa lạ, khó thích nghi và khó... thông cảm.
Nhưng, hãy cứ kiên trì theo dõi lời thoại của phim, xem những cô cậu học trò thông minh đối đáp với thầy cô giáo và những đoạn đối thoại với nhau, khán giả sẽ ngày càng hiểu hơn những ý nghĩa sâu sắc mà đạo diễn Lê Hoàng muốn gửi gắm tới khán giả trong bộ phim "Những thiên thần áo trắng".
Khó xem không có nghĩa là không thể xem. Mà việc khó xem đòi hỏi khán giả cần phải chú ý hơn nữa, cần thích nghi và xem chi tiết hơn để hiểu bản chất của vấn đề, hiểu hơn thế hệ học sinh thời @, thế hệ học sinh có những em thông minh cá tính luôn tạo nên những điều khác lạ.
Hiện bộ phim "Những thiên thần áo trắng" đang phát sóng trên VTV3 vào các ngày thứ 2,3,4 trong tuần. Mời qúy vị và các bạn tiếp tục đón xem.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước