Nơi gửi gắm ước mơ của thế hệ học trò

Nhịp cầu VTV-Thứ tư, ngày 11/08/2010 07:00 GMT+7

Thật hiếm có 1 chương trình nào của VTV lại giữ được kỉ lục tồn tại lâu nhất và đầy sức sống như Olympia. Chương trình là nơi biết bao thế hệ học sinh gửi gắm những ước mơ.

Các anh chị biên tập thân mến! Em là một người rất hâm mộ chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam, nhất là chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”.

Em xem đã chương trình này từ buổi đầu phát sóng (năm em học lớp 6). Thời gian nhanh quá, giờ này em đang là sinh viên năm cuối Đại học Bách Khoa Hà Nội. Với em, chương trình luôn chiếm vị trí cao nhất trong tất cả các chương trình của VTV.
Trước đây, cứ sáng chủ nhật hàng tuần, dù có phải bận làm gì, em cũng cố gắng dành trọn thời gian xem. Chương trình đã để lại trong em nhiều kỉ niệm về thời học sinh và mang lại cho em nguồn kiến thức phong phú. Em nghĩ rằng, chương trình chính là người thầy dẫn dắt nhiều thế hệ học sinh học tập các môn học một cách toàn diện, khơi dậy khả năng học hỏi, tìm tòi tri thức, khám phá những điều chưa biết trong học tập cũng như trong cuộc sống.
“Đường lên đỉnh Olympia” là nơi biết bao thế hệ học sinh gửi gắm những ước mơ. Với em, không được là thí sinh tham dự chương trình là một nuối tiếc lớn trong cuộc đời bởi vì hồi cấp 3 (đầu năm lớp 11), em có nói nguyện vọng được tham gia chương trình cho thầy giáo và đã nhờ thầy đăng kí hộ. Đợi chờ 2 năm, đến khi thi đại học rồi mới cố gắng chấp nhận một sự thật rằng tuổi học sinh đã trôi qua và mãi mãi không bao giờ có cơ hội tham gia chương trình nữa.
Cho tới nay, còn 1 năm nữa là ra trường và đi làm, bản thân cũng đã từng thi “Rung Chuông Vàng” và “Theo dòng lịch sử” nhưng khi mỗi khi xem chương trình phát sóng, trong lòng có 1 cảm giác khó tả: hồi hộp khi cùng các thí sinh trả lời câu hỏi, sung sướng khi trả lời nhanh và đúng; tiếc 1 chút khi trả lời sai; và cảm xúc chung nhất vẫn là rất vui mỗi khi được xem “Đường lên đỉnh Olympia”, thoáng buồn và tiếc nuối khi chưa từng và sẽ chẳng bao giờ còn có cơ hội tham gia chương trình.
Thật hiếm có 1 chương trình nào của VTV lại giữ được kỉ lục tồn tại lâu nhất và đầy sức sống (luôn luôn mới mẻ về nội dung và hình thức). Em hiểu rằng, để có được điều ấy là nỗ lực của biết bao nhiêu người, từ ban tổ chức, ê-kip thực hiện chương trình đến ban giám khảo và cả tình cảm của khán giả cũng làm nên sự thành công ấy.
Qua trang viết này, em muốn cảm ơn tất cả các anh chị - những người đã đem lại món quà tinh thần vô giá cho những khá giả và những người hâm mộ. Mong rằng chương trình mãi tồn tại và phát triển, góp phần đào tạo và tìm kiếm những tài năng của đất nước. Chúc các anh chị thật nhiều sức khỏe và chúc chương trình luôn luôn hấp dẫn, mãi mãi là nơi gửi gắm tình yêu và mơ ước của thế hệ học trò.
Trên đây là bài viết của khán giả ở email vudinhtuanhut@gmail.com gửi về hòm thư banbientap@vtv.vn. Chúng tôi chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ của khán giả về các chương trình của VTV.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước