"Nữ tình báo" - Phim hay đang phát sóng trên VTV1

Theo Đất Mũi -Thứ hai, ngày 02/11/2009 08:26 GMT+7

Khác với những bộ phim gián điệp thông thường chỉ miêu tả về quá trình làm mật vụ chìm, bộ phim "Nữ tình báo" chú trọng khai thác thế giới nội tâm, tình cảm của nhân vật. Sự kết hợp giữa tình yêu lãng mạn vào thập niên 40 với hoạt động gián điệp, đã tạo nên một câu chuyện lôi cuốn, vì thế "Nữ tình bá"o được ví von là bản phim truyền hình của Mr.&Mrs. Smith (Mỹ).

Điều đáng nói là khi bộ phim còn chưa hoàn thành thì đã nhận được đơn đặt hàng của các Đài truyền hình lớn ở Trung Quốc, ngay cả Hong Kong và Đài Loan cũng giành bản quyền phát sóng.

Tóm lược nội dung


Trong cuộc chiến chống phát xít Nhật, đảng viên Đảng Cộng sản – Hạ Tiêu Tuyết và đảng viên Quốc dân Đảng – Đường Vấn Sinh tình cờ gặp nhau rồi yêu nhau, nhưng hai người phải luôn đề phòng lẫn nhau… Trong thời thế loạn lạc, đôi tình nhân này đã trải qua một mối tình đẹp đầy bi thương.

Nhà họ Hạ bị quân Nhật thảm sát. Hạ Tiêu Tuyết may mắn được một người phụ nữ thần bí cứu thoát, trên đường chạy trốn cô đã gặp Đường Vấn Sinh, hai người cùng nhau vượt qua hoạn nạn. Hạ Tiêu Tuyết được người phụ nữ dẫn đến căn cứa địa cách mạng, còn Đường Vấn Sinh được người chú là Đường Định Càn đưa vào trại huấn luyện đặc vụ của Quốc dân Đảng. Nửa năm sau, Đường Vấn Sinh được giao nhiệm vụ trà trộn vào Đảng Cộng sản với tên giả Thiệu Nham, tại đây anh gặp lại Hạ Tiêu Tuyết, hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Ngô Trác Hy có ánh mắt hớp hồn

Nhà biên kịch Thân Tiệp cho biết: “Tôi là người cuối cùng trong êkíp làm phim biết tin vai nam chính Đường Vấn Sinh do nam diễn viên TVB – Ngô Trác Hy đảm nhận, nói thật lúc đó tôi không yên tâm lắm, bởi vì lâu nay ít có diễn viên Hong Kong được mời đóng phim đề tài chiến tranh của Trung Quốc. Thế nhưng sau khi xem Ngô Trác Hy diễn xuất, sự hoài nghi trong lòng tôi đã tiêu tan, ánh mắt của cậu ấy rất có thần, như biết hớp hồn người khác, cảnh diễn nội tâm cũng rất xuất sắc. Có thể nói, diễn xuất sinh động của Ngô Trác Hy đã góp phần không nhỏ trong thành công của bộ phim”.

Đối với Ngô Trác Hy, lần đầu tiên đóng phim đề tài chiến tranh là một thử thách lớn cho anh: “Trước đây ở TVB, tôi thường được giao đóng dạng vai thanh niên sốc nổi, bốc đồng, ngông cuồng, đây là lần đầu tiên vào vai một người chững chạc đầy mâu thuẫn. Đặc biệt, thông qua bộ phim này tôi đã hiểu rõ hơn về giai đoạn lịch sử Trung Quốc thập niên 40”.

Diêu Thiên Vũ và Ngô Trác Hy… “ôm nhiều đến phát sợ”

Diêu Thiên Vũ và Ngô Trác Hy lần đầu đóng chung đã diễn vai đôi vợ chồng gián điệp. Nhận xét về bạn diễn, Diêu Thiên Vũ nói cô có ấn tượng sâu sắc với Ngô Trác Hy, còn khen anh là một chàng trai hài hước, vui tính, điều khiến cô khó quên nhất là những cảnh ôm nhau của hai người. Do bối cảnh thời đại nên trong phim không có cảnh nóng, ngay cả cảnh hôn nhau giữa vợ chồng cũng không, “mùi mẫn” lắm cũng chỉ là những cái ôm. Vì ôm nhau quá nhiều nên cứ đến cảnh này, Ngô Trác Hy và Diêu Thiên Vũ đều đồng thanh cười nói với đạo diễn: “Biết rồi, trọng tâm của cảnh quay này là ôm, chúng tôi ôm nhau là được rồi chứ gì”.

Tuy hai người diễn xuất rất ăn ý trong những cảnh ôm nhau, ít khi bị quay lại nhưng Diêu Thiên Vũ vẫn có cảm giác… “ôm đến phát sợ”. Khi được hỏi, trên phim trường có sợ xảy ra tin đồn tình cảm với Ngô Trác Hy không? Diêu Thiên Vũ cho biết ở các phim trường cô và Ngô Trác Hy ít khi trò chuyện với nhau, một phần là do sự khác biệt ngôn ngữ, mặt khác là vì cả hai đều thuộc tuýp người sống nội tâm, ít khi chủ động bắt chuyện với người khác, không có sự tiếp xúc thì làm sao xảy ra scandal.

Diêu Thiên Vũ giới thiệu, nhân vật Hạ Tiêu Tuyết của cô lớn lên ở tiêu cục, có sở trường sử dụng ám khí “táo tiêu”, do đó trước khi bộ phim bấm, ngoài học bắn súng, cưỡi ngựa, cô còn phải tập phóng phi tiêu. Hạ Tiêu Tuyết có tính cách mạnh mẽ, hơi nam tính, đôi khi còn ngang ngược, điều này đã khiến Ngô Trác Hy phải chịu không ít khổ sở, điển hình là cảnh Hạ Tiêu Tuyết phát hiện anh là gián điệp của Quốc dân đảng, cô tức giận dùng dây thừng siết chặt cổ anh, lúc đó nét mặt của Ngô Trác Hy quả thật rất đau khổ, không biết là do quá nhập vai hay do bạn diễn ra tay quá mạnh, mỗi lần nhắc đến cảnh này, Diêu Thiên Vũ lại cảm thấy áy náy.

Ôn Tranh Vanh – Bông hoa giao tiếp thời loạn lạc


Nhiều khán giả đều nhận xét, Ôn Tranh Vanh có nét đẹp cổ điển của phụ nữ Thượng Hải xưa, ánh mắt của cô dịu dàng nhưng rất cuốn hút, rất phù hợp với vai diễn “bông hoa giao tiếp” xinh đẹp. Nhân vật Mai Nhạn của Ôn Tranh Vanh có tính cách phức tạp, nội tâm mâu thuẫn, cô khiến nhiều gã đàn ông điên đảo nhưng cô chỉ chung tình với Đường Vấn Sinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước