"Nuôi con khôn lớn" - Cẩm nang của các bậc cha mẹ

HM-Thứ hai, ngày 24/05/2010 07:00 GMT+7

"Nuôi con khôn lớn" của kênh truyền hình O2TV được đổi tên từ chương trình "Blog trẻ thơ". Đây là một chương trình tạp chí có thời lượng 30 phút và phát sóng 1 tuần 1 số vào 21h tối thứ 4 hàng tuần.

Chương trình "Nuôi con khôn lớn" là chương trình dành cho các ông bố, bà mẹ trẻ, những người quan tâm đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ từ khi bé còn là bào thai trong bụng mẹ đến khi bé chuẩn bị vào lớp 1. Những thông tin, vấn đề mà "Nuôi con khôn lớn" đề cập cũng là những điều thắc mắc, băn khoăn của những người lần đầu tiên làm cha mẹ

Chương trình "Nuôi con khôn lớn" đã lên sóng của O2TV được gần 2 năm. Năm đầu tiên, chương trình lấy tên là "Blog trẻ thơ" với hi vọng đây sẽ là một diễn đàn, một địa chỉ để các gia đình, các cha mẹ có con nhỏ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong việc làm sao để chăm sóc và dạy dỗ trẻ tốt nhất.
Trước đây, chương trình với tên gọi cũ là "Blog trẻ thơ" chỉ chủ yếu khai thác những đề tài về Phát triển tâm lý cho trẻ mẫu giáo nói chung (phát triển tính sáng tạo cho bé, đối phó với những câu hỏi của bé như thế nào, Trẻ tự kỷ, Âm nhạc với trẻ, dạy bé cách ứng xử nơi công cộng, kể chuyện cho bé, chơi với bé như thế nào...); Chăm sóc sức khỏe cho bé (Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo, nuôi con bằng sữa mẹ, dinh dưỡng cho trẻ béo phì, bổ sung rau xanh cho bé, trẻ còi xương, thực phẩm sạch cho bé…); Một số bệnh thường thức hay gặp ở trẻ nhỏ (Các bệnh về rối loạn tiêu hóa, viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ, phòng dịch cúm cho trẻ, các bệnh về răng miệng…)
Trong năm thứ 2 này, "Blog trẻ thơ" đổi tên thành "Nuôi con khôn lớn" để tiếp cận và khai thác tốt hơn, sâu hơn những đề tài mà cha mẹ quan tâm trong việc nuôi con.
Về cơ bản, những nội dung mà chương trình hướng tới vẫn là những gì liên quan đến tâm lý, sức khỏe của trẻ em từ 0-6 tuổi nhưng cách chọn đề tài của mỗi chương trình sẽ đi vào cụ thể, thiết thực, chi tiết hơn, tiết tấu chương trình nhanh hơn, cách thể hiện sẽ thay đổi tùy theo mỗi số chứ không cố định.
Khán giả có thể cảm nhận điều này khi xem 1 vài chương trình "Nuôi con khôn lớn" đã phát như: Đề phòng tai nạn cháy nổ cho trẻ; Xin đừng rung lắc trẻ; Bạo hành trẻ em và sắp tới là Sân chơi an toàn cho bé phát sóng vào dịp 1/6.
Với format mới, chương trình rất mong nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước