"Phá vỡ im lặng" - phim về bạo lực gia đình lên sóng VTV1

Theo Gia đình-Thứ năm, ngày 22/10/2009 09:45 GMT+7

“Phá vỡ im lặng” dài 10 tập do Hãng phim Điệp Vân, Trung tâm nghiên cứu về giới - gia đình - phụ nữ (CSAGA) và Cơ quan Phòng chống ma túy - tội phạm của Liên Hiệp Quốc (UNODC) hợp tác sản xuất sẽ chính thức lên sóng VTV1 vào 20h ngày 22/10.

Bạo lực gia đình đã trở thành một vấn nạn xã hội diễn ra trong nhiều gia đình, ở mọi tầng lớp khác nhau. Người phụ nữ luôn là đối tượng chính của vấn nạn này.

Chuyện phim bắt đầu xảy ra ở một làng quê - Na, nhân vật chính của bộ phim đã có 5 con gái nhưng vẫn bị chồng ngày đêm đuổi đánh bắt Na phải đẻ bằng được cho anh ta một đứa con trai. Không còn cách nào khác, Na buộc phải chạy trốn tới nhà mẹ đẻ rồi đến nhà chị gái là Nết ở thành phố. Nhưng tại đây, trong gia đình nhà chị Nết lại cũng diễn ra một thứ bạo lực khác- bạo lực tinh thần, một thứ bạo lực không dễ nhìn ngay được với vẻ bề ngoài giàu sang và hào nhoáng. Na và Nết sẽ phải làm gì để bảo vệ bản thân, chống lại cảnh bạo lực trong chính ngôi nhà của mình?
Với thông điệp “Bạo lực gia đình là không thể chấp nhận, mọi người hãy lên tiếng để bảo vệ bản thân và chính gia đình mình”, bộ phim “Phá vỡ im lặng” đã góp một tiếng nói nghệ thuật chân thực và mạnh mẽ trong công cuộc phòng chống bạo lực của toàn xã hội và cộng đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước