Phim cuối tuần: 5 ngày trong đời vị tướng

VTV News-Chủ nhật, ngày 21/04/2013 07:54 GMT+7

Một cảnh trong phim

 Nghe tin vợ nguy kịch, ông Đào - một vị tướng luôn bận rộn với những chuyến công tác xa nhà vội vã về chăm sóc vợ. 5 ngày bên giường bệnh của vợ là 5 ngày những ký ức xưa cũ ùa về.

5 ngày trong đời vị tướng (đạo diễn NSƯT Bùi Cường) với những trường đoạn ngắn, quá khứ - hiện tại đan xen. Quá khứ là những năm 1960, Mỹ leo thang bắn phá miền Bắc, chàng thanh niên Đào như bao bạn bè cùng thế hệ xếp lại việc học, tòng quân theo tiếng gọi của Tổ quốc.

Đào, Hải, Mùi và Tâm, những người bạn cùng sinh ra và lớn lên, giữa họ đã nảy nở những tình yêu tay ba éo le, thầm lặng. Họ mang theo những day dứt, những lời yêu chưa ngỏ vào chiến trường.

Hoà bình lập lại, bốn người bạn xưa trở về quê hương nhưng họ đã là bốn số phận, bốn con đường rất khác nhau. Họ tiêu biểu cho hình ảnh những người lính trở về sau chiến tranh, lại lặng thầm lao động sản xuất xây dựng quê hương.

Biết không được Mùi đáp lại tình yêu, Hải lấy vợ, sinh con nhưng đứa bé bị bại liệt. Còn Đào, đang cặm cụi với xưởng cưa thì nhận được tin vui, vì chiến đấu anh dũng trong chiến tranh nên được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng. Tâm tìm đến Đào mong được làm đám cưới (do hai gia đình sắp đặt) khi xưa nhưng trong trái tim Đào chỉ có hình ảnh của Mùi.

Đan xen với quá khứ là hiện tại, giữa những cơn đau đớn mê sảng đứt quãng, bà Mùi vẫn nắm tay chồng ôn lại kỷ niệm. Giây phút bà Mùi lâm chung, tướng Đào nhận lệnh lên đường làm nhiệm vụ khẩn…

5 ngày trong đời vị tướng không chỉ là sự đan xen của quá khứ và hiện tại, của con người thời chiến và thời bình mà còn là quan niệm về tình yêu, cuộc sống và lý tưởng. Người xem tìm thấy giữa những thước phim là hình ảnh xúc động về một thời máu lửa.

Bộ phim 5 ngày trong đời vị tướng được phát sóng vào khung giờ phim cuối tuần 21h30, Chủ nhật (21/4) trên VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước