Phim cuối tuần: Người đàn bà mộng du

HT (tổng hợp)-Thứ bảy, ngày 09/03/2013 07:11 GMT+7

 Người đàn bà mộng du – bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn nổi tiếng Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành của nhà văn Nguyễn Minh Châu sẽ được giới thiệu đến quý khán giả vào 21h30, 10/3 trên VTV1.

Bộ phim kể về câu chuyện của Quỳ - nữ quân y xinh đẹp, người đàn bà một mình làm chủ trái tim của tất cả những người lính trong một cánh quân lớn trên rừng Trường Sơn.

Những người đàn ông đi qua đời Quỳ như một cuộc điểm danh: trung đoàn trưởng Hòa, người anh hùng bị Quỳ cảm thấy “có những khi tầm thường” vì anh thích nuôi gà và có bệnh mồ hôi tay; Hậu - anh lính giao liên thầm lặng yêu, thầm lặng che chở và thầm lặng chết vì Quỳ; cậu lính trẻ vô danh nhìn trộm Quỳ tắm và bị ăn một cái tát nhưng trước khi ra trận lại được người đàn bà kỳ lạ ấy tha thứ và được biết thế nào là tình yêu…

Những hình bóng ấy đã ám ảnh suốt cuộc đời Quỳ, để chị trở thành người quen sống với người chết, quen với những giấc mơ, những hoài niệm chiến tranh, để Quỳ trở thành người đàn bà mộng du, không chỉ đêm đêm cầm đèn đi soi từng giường bệnh trong quân y viện, mà còn lang thang trong suốt cuộc đời mình, không thể dừng lại ở các ga xép hạnh phúc, cho dù chiến tranh đã kết thúc.

Người đàn bà mộng du (đạo diễn Nguyễn Thanh Vân) là bộ phim giành 4 giải thưởng Bông sen Vàng ở các hạng mục: phim truyện nhựa xuất sắc, diễn viên nữ chính xuất sắc nhất thể loại phim nhựa, đạo diễn xuất sắc và quay phim xuất sắc.

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Hồng Ánh, Võ Hoài Nam, Xuân Diệu,… Khán giả cùng đón xem bộ phim Người đàn bà mộng du được phát sóng vào khung giờ phim cuối tuần 21h30, chủ nhật 10/3 trên VTV1.

Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước