Phim cuối tuần: Vanina Vanini (21h30, VTV1)

VTV-Chủ nhật, ngày 02/03/2014 17:50 GMT+7

Bộ phim điện ảnh đặc sắc của nước Ý - Vanina Vanini sẽ được gửi tới quý vị khán giả trong chương trình Phim cuối tuần, phát sóng vào 21h30 hôm nay trên kênh VTV1.

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Pháp nổi tiếng Stendhal, phim tái hiện khung cảnh nước Ý trong những năm đầy biến động của thế kỷ 19.

Sau cách mạng tư sản Pháp 1789, tư tưởng dân chủ tư sản được truyền bá ở Châu Âu. Pietro Missirilli, chàng trai trẻ nước Ý đã mang tư tưởng đó về Rôma, thủ phủ của nhà nước phong kiến chuyên chế tôn giáo Ý.

Hội Tam Điểm của Pietro Missirilli hoạt động với mục đích là truyền bá tư tưởng dân chủ, tập hợp lực lượng mục đích lật đổ đế chế phong kiến tôn giáo La Mã. Mọi hội viên Tam Điểm bị chính quyền phong kiến đặt khỏi vòng pháp luật.

Một lần bị thương, để tránh truy đuổi, Pietro Missirilli vào lâu đài của hoàng thân Vanini. Vợ chồng bá tước Vanini đã giấu và cứu Pietro Missirilli. Sự tò mò đã làm Vanina, con gái hoàng thân Vanini phát hiện ra Pietro Missirilli.

Sự lãng mạn, mộng mơ tuổi mới lớn của công nương khuê các cùng với những tư tưởng mới mẻ của Pietro Missirilli đã làm Vanina yêu chàng say đắm. Cuộc đấu tranh ngày càng quyết liệt, chính quyền muốn tiêu diệt Hội Tam Điểm.

Là một trong những người lãnh đạo, Pietro Missirilli phải bận hoạt động và công việc ngày càng nguy hiểm. Vì yêu thương say đắm, vì muốn giữ Pietro Missirilli cho riêng mình, Vanina đã mật báo cho chính quyền bắt hết những đồng chí của Pietro Missirilli. Quá đau đớn, vì muốn chia sẻ với đồng đội và không muốn bị đồng chí nghi ngờ, Pietro Missirilli đã đầu thú và bị tử hình.

Một số hình ảnh trong phim:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước